Lý Hoàng Nam mừng lần đầu lên hạng 862 bằng chiến thắng trước tay vợt hạng 633

09/08/2016 18:30 GMT+7

Chiều nay tại Bình Dương, tài năng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam vừa lên hạng 862 thế giới (thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp) đã xuất sắc thắng tay vợt hạt giống số 5 Chung Yunseong (Hàn Quốc, hạng 633 thế giới), giành quyền vào vòng 2 nội dung đơn nam giải quần vợt nhà nghề Việt Nam F3 Futures.

Tay vợt 18 tuổi Chung Yunseong là một trong những tài năng trẻ của quần vợt Hàn Quốc, từng vươn lên hạng nhà nghề cao nhất là 628 thế giới trong khi Lý Hoàng Nam (19 tuổi) là tài năng số 1 quần vợt Việt Nam vừa tăng 9 bậc, từ hạng 871 lên hạng 862 và là thứ hạng cao nhất.

Hoàng Nam nhập cuộc tốt hơn trong ván đầu, anh phát huy hiệu quả những cú đánh cuối sân hiểm hóc ghi điểm để khép lại chiến thắng cách biệt 6/3.

Sang ván 2, Hoàng Nam vẫn duy trì sự ổn định trong những cú đánh, đặc biệt những cú giao bóng vốn là điểm yếu của Hoàng Nam nhưng lại mang lại hiệu quả. Nhờ đó Hoàng Nam nhanh chóng vượt tạo cách biệt đến 5/1, tràn trề khép lại trận đấu.

Tài năng số 1 quần vợt Việt Nam đánh bại tay vợt hạng 633 thế giới Hoàng Quỳnh

Ở thời điểm tưởng chừng chiến thắng dễ về tay Hoàng Nam thì tay vợt Hàn Quốc bất ngờ chơi hưng phấn. Anh thường xuyên ghi điểm bằng những cú bỏ nhỏ khiến Hoàng Nam không thể trở tay. Chung Yunseong liên tiếp bẻ bàn cầm giao bóng của Hoàng Nam, bất ngờ cân bằng 5/5.

Rất đáng khen cho tay vợt quê Tây Ninh khi bị đối thủ gây sức ép cực lớn nhưng đã bình tĩnh, xuất sắc bẻ bàn cầm giao bóng để vươn lên dẫn trước 6/5 sau đó tận dụng thành công quyền cầm giao bóng để thắng 7/5, khép lại thắng lợi chung cuộc 2-0.

Nguyễn Hoàng Thiên dừng chân tại giải vì chấn thương Hoàng Quỳnh

Ở bàn cuối diễn ra đầy hấp dẫn khi Hoàng Nam có đến 5 điểm thắng trận nhưng Chung Yunseong xuất sắc cứu điểm. Phải nhờ đến nỗ lực tuyệt vời ở pha đánh cuối, Hoàng Nam mới giành chiến thắng nghẹt thở.

Chiến thắng đưa Lý Hoàng Nam vào vòng 2 đơn nam gặp tay vợt Yuichi Ito (Nhật Bản, hạng 813 thế giới). Các tay vợt còn lại của quần vợt Việt Nam là Nguyễn Hoàng Thiên, Trịnh Linh Giang, Vũ Artem đều dừng chân ngay vòng 1 đơn nam. 

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, giải quần vợt Men’s Futures được tường thuật trực tiếp trên truyền hình. Toàn bộ 9 giải từ Futures 1 đến Futures 9 được VTVcab tường thuật trực tiếp trên các kênh Thể thao TV, Thể thao TV HD và Thể thao Tin tức HD.

“Giải Men's Futures F1 đã được tổ chức rất tốt, từ điều kiện sân bãi, cho đến ăn ở đi lại của các vận động viên đều rất chuyên nghiệp. Giải đấu còn được truyền hình trực tiếp qua các kênh Thể thao TV, Thể thao TV HD và Thể thao Tin tức HD đã đưa giải đấu đến gần với khán giả hơn”, ông Christian Brydniak, HLV của tay vợt Lý Hoàng Nam cho biết.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.