Lý Hoàng Nam rút tên khỏi giải Úc mở rộng

03/01/2014 03:00 GMT+7

Tay vợt số 1 VN Lý Hoàng Nam đã chính thức rút tên khỏi danh sách tham dự giải trẻ quần vợt Úc mở rộng 2014 sắp khởi tranh.

Tay vợt số 1 VN Lý Hoàng Nam đã chính thức rút tên khỏi danh sách tham dự giải trẻ quần vợt Úc mở rộng 2014 sắp khởi tranh.

Không phải VĐV nào cũng vinh dự được có mặt ở vòng chính một giải Grand Slam danh giá như Úc mở rộng. Thế nên khi tin Lý Hoàng Nam (hiện xếp hạng 95 trẻ thế giới) bất ngờ có tên ở vòng chính của giải đã dấy lên niềm vui và tự hào cho người hâm mộ VN.

Thế nhưng, HLV Trần Đức Quỳnh, người được CLB Becamex Bình Dương giao trọng trách huấn luyện Hoàng Nam, hôm qua chính thức cho biết anh đã tiến hành các thủ tục rút tên tài năng số 1 quần vợt VN khỏi giải. HLV Đức Quỳnh vẫn khẳng định rằng Hoàng Nam cần trui rèn thêm bản lĩnh, kinh nghiệm ở nhiều giải quốc tế khác trước khi bước vào sân chơi lớn, bởi nếu “đốt cháy giai đoạn” sẽ không tốt cho tay vợt VN. Cũng theo HLV này, Hoàng Nam vừa bước qua tuổi 17 và vẫn còn nhiều cơ hội phía trước, chỉ cần tích lũy thêm nhiều trận mạc và điểm số ở các giải đấu vừa tầm thì khi đến Grand Slam trong thời gian ngắn tới cũng chưa muộn và khi đó có thể thành tích sẽ khả quan hơn.

Nhìn nhận của HLV Đức Quỳnh và bản thân Hoàng Nam như thế nào là điều chúng ta phải tôn trọng. Bởi lẽ đây là sân chơi dành cho nỗ lực cá nhân; mặt khác, cần phải thấy rằng giải đấu này cũng nằm ngoài kế hoạch đã chuẩn bị của Hoàng Nam nên không vì thế mà tay vợt này phải “bẻ cua” phá vỡ chu kỳ tập luyện và tham gia các giải đã đăng ký cùng thời điểm của mình.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cũng cho rằng: “Hoàng Nam là tài năng rất có triển vọng. Nam từng giành ngôi vô địch trẻ châu Á rất xuất sắc. Nếu Hoàng Nam đến được với Grand Slam thì tay vợt này sẽ tự tin hơn rất nhiều trong quá trình rèn luyện, vì đó là giải nhà nghề luôn tạo ra những môi trường cạnh tranh khốc liệt và sẽ là động lực tinh thần giúp tay vợt này nâng tầm trình độ. Nhưng ở góc độ quản lý ngành, chúng tôi không thể can thiệp vào chuyện Hoàng Nam chọn giải đấu nào để tham gia, bởi dù sao đây cũng là quyền lợi do cá nhân quyết định”.

Như vậy, Hoàng Nam sẽ dự tranh giải quần vợt trẻ 50th Coffee Bowl tại Costa Rica từ ngày 6 - 11.1, sau đó tay vợt này đến Venezuela tranh tài tại giải Copa Gatorade từ 13 - 19.1.

Hoàng Quỳnh - Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.