Lý Hoàng Nam tái xuất tại giải quần vợt VTF Masters 500 ở Hải Phòng

09/09/2019 22:36 GMT+7

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã trở lại tranh tài tại giải quần vợt chuyên nghiệp Việt Nam – Cúp Lạch Tray năm 2019 (VTF Masters 500 – 3 – Lạch Tray Cup 2019) khai mạc tại Hải Phòng vào hôm nay 9.9.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân TP Hải Phòng, Trưởng Ban Tổ chức giải nhấn mạnh “Giải quần vợt lần này diễn ra tại Hải Phòng là sân chơi bổ ích cho các VĐV tiếp tục được trui rèn, nâng cao trình độ, qua đó không chỉ khẳng định mình mà còn phục vụ tốt cho sự phát triền của quần vợt Việt Nam. Hải Phòng rất vui và tự hào đăng cai tổ chức giải, được góp phần vào sự thành công của mục tiêu này ”.

Rafael Nadal lần thứ 4 ‘ẵm’ cúp US Open

Ông Đoàn Thanh Tùng – Tổng Thư ký Liên đoàn quần vợt Việt Nam, Phó BTC giải cho biết “Đây là giải đấu hứa hẹn sẽ gay cấn và chất lượng. Sự xuất hiện của tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam cùng nhiều tay vợt đang là tuyển thủ quốc gia chắc chắn sẽ mang lại những trận đấu hay đẹp, cống hiến nhiều cảm xúc cho người hâm mộ đất  Cảng nói riêng và khán giả truyền hình cả nước nói chung. Đây cũng là đợt diễn tập quan trọng chuẩn bi cho SEA Games và tạo động lực cho Việt Nam đăng cai giải Đông Nam Á vào tháng 12”

Lễ khai mạc giải tại Hải Phòng

Anh Thúy

Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam tặng hoa cho các đoàn tham dự

Anh Thúy

Tổng thư ký VTF Đoàn Thanh Tùng (phải) và Trưởng BTC Lê Khắc Nam

Anh Thúy

 

68 VĐV đến từ 12 đoàn và CLB trên cả nước đã nhanh chóng bước vào tranh tài ở 4 nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam và đôi nữ. Những trận hay đáng chú ý có Vũ Thái Nam (Hà Nội) có chiến thắng khá vất vả trước Vũ Long Kacper (CLB Hải Đăng). Thắng 7-6(5) ở set 1, nhưng Thái Nam để tay vợt Việt kiều thắng lại 6-4 ở set đấu sau đó. Tại set quyết định, Thái Nam đã chơi bùng nổ để có được chiến thắng 6-4.

Tại nội dung đơn nữ, Nguyễn Thị Mai Linh (Hà Nội) đánh bại hạt giống số 6 Nguyễn Minh Thúy Hằng (Becamex Bình Dương) với tỉ số 6-3, 6-1; Hồ Thị Trúc Tâm (CLB Hải Đăng) vượt qua hạt giống số 7 Nguyễn Thị Hồng (Hải Dương) với tỉ số 6-1, 6-3; Sĩ Bội Ngọc (Quân đội) thắng Tòng Thị Nguyên ( Sơn La) với tỉ số 6-4, 6-2; Nguyễn Từ Kim Ngân (Quân đội) thắng Trần Thị Trà My (DTTC Sơn La) với tỉ số 6-0, 6-1.

Ngày thi đấu đầu tiên khép lại với chiến thắng của Nguyễn Nhật Quang (Hưng Thịnh – TPHCM) trước Lê Trung Kiên của chủ nhà Hải Phòng. Trong set đấu thứ nhất, tay vợt chủ nhà đã thi đấu tốt hơn ở những game đấu đầu tiên, nhưng sau đó, Nhật Quang đã quen hơn với lối chơi của đối thủ và vươn lên giành chiến thắng 7-5. Ở set sau đó, khi tỉ số cân bằng 3-3, Trung Kiên gặp chấn thương và phải bỏ cuộc, nhường quyền đi tiếp cho đối thủ.

Nguyễn Nhật Quang thắng tay vợt chủ nhà

Anh Thúy

Sở dĩ nhiều trận “bùng nổ” ngày đầu một phần cũng vì giải thưởng. Ngoài điểm thưởng và cúp cho các tay vợt giành thành tích, các VĐV còn được mức thưởng cao bằng tiền mặt với tổng số tiền thưởng lên đến 500 triệu đồng. Theo đó, nhà vô địch đơn nam sẽ nhận được 70 triệu đồng, vô địch đơn nữ sẽ nhận 60 triệu đồng, vô địch đôi nam là 35 triệu đồng và vô địch đôi nữ là 30 triệu đồng. Điều này sẽ làm tăng sự cạnh tranh và chất lượng chuyên môn của giải.

.Ngày mai, giải đấu sẽ bước sang ngày thi đấu thứ hai với các trận đấu khá lôi cuốn và hấp dẫn: Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh – TPHCM, hạt giống số 8) chạm trán Phạm Tuấn Long (Đà Nẵng); Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội, hạt giống số 4) gặp Huỳnh Minh Thịnh (Becamex Bình Dương); Hoàng Thành Trung (CLB Hải Đăng, hạt giống số 3) gặp Lã Xuân Hậu (Hà Nội). Riêng  Lý Hoàng Nam sẽ thi đấu với Lê Trung Khang vào ngày mốt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.