Lý Hoàng Nam thăng hoa cùng Lê Quốc Khánh ở giải Việt Nam F1 Futures

Mất 3 ván, tay vợt số 1 Việt Nam cũng là hạt giống số 1 nội dung đơn nam Lý Hoàng Nam (hạng 461 ATP) mới giành chiến thắng trước Kelsey Stevenson (Canada, hạng 1.087 ATP) ở vòng 2 đơn nam giải quần vợt nhà nghề Việt Nam F1 Futures diễn ra tại Huế. Anh cũng cùng Lê Quốc Khánh giành quyền vào bán kết đôi nam.

Nhập cuộc đầy hứng khởi với những pha đánh bóng uy lực, chuẩn xác, Hoàng Nam khiến đối thủ không bắt nhịp được trận đấu, thường xuyên đánh bóng hỏng nên thua nhanh 1/6.

Với những gì mà tay vợt 27 tuổi đến từ Canada thể hiện trong ván đầu, người hâm mộ nghĩ ngay đến chiến thắng nhẹ nhàng cho Lý Hoàng Nam. Thế nhưng Kelsey Stevenson chơi lột xác trong ván hai gây rất nhiều khó khăn cho Hoàng Nam.

Lý Hoàng Nam vào tứ kết đơn nam quần vợt nhà nghề Việt Nam F1 Futures tại Huế sau chiến thắng khá nhọc nhằn VTF

Tay vợt Canada cho thấy khả năng đọc lối chơi của Hoàng Nam khá tốt để điều chỉnh lại lối đánh của mình đồng thời thi đấu rất quyết tâm. Nhờ đó Kelsey Stevenson có chiến thắng 6/3, cân bằng tỷ số 1-1.

Ván đấu thứ 3 quyết định diễn ra đầy hấp dẫn với những pha đeo bám điểm số đầy quyết liệt. Hoàng Nam 2 lần trước nguy cơ bị bẻ bàn cầm giao bóng nhưng kịp có những điểm số quyết định để duy trì ưu thế dẫn trước. Kelsey Stevenson có phần mất tập trung ở những bàn quan trọng, bị Hoàng Nam bẻ liên tiếp 2 bàn cầm giao bóng, giành chiến thắng 6/2.

Lý Hoàng Nam là tay vợt duy nhất của chủ nhà Việt Nam vào tứ kết nội dung đơn nam VTF

Trận thắng nhọc nhằn này đưa Hoàng Nam vào tứ kết thi đấu ngày mai gặp tay vợt thắng trong cặp đấu giữa Nishiwaki Kazuki (Nhật Bản, hạng 998 ATP), người thắng Aaron Addison (Úc, hạng 1.275 ATP) với tỷ số 2-1 ở trận đấu cùng giờ trên sân số 2.

Tay vợt 17 tuổi Nguyễn Văn Phương chơi khá hay nhưng không thể tiếp tục gây bất ngờ VTF

Trong khi đó tài năng 17 tuổi Nguyễn Văn Phương (hạng 1.580 ATP) dừng chân ở vòng 2 đơn nam khi thua hạt giống số 8 Takashi Saito (Nhật Bản, hạng 908 ATP) với tỷ số 0-2 (1/6, 4/6). Văn Phương có ván đấu thứ 2 khá hay nhưng đẳng cấp đã mang về chiến thắng trước tay vợt Nhật Bản.

Lê Quốc Khánh (trái) cùng Lý Hoàng Nam thăng hoa ở nội dung đôi nam VTF
Ở tứ kết đôi nam diễn ra chiều cùng ngày, Lý Hoàng Nam đứng cùng Lê Quốc Khánh xuất sắc đánh bại đôi hạt giống số 2 Yuichi Ito/Yamasaki (Nhật Bản) với tỷ số 2-1 (4/6, 6/2, 10/2-super tie break), giành quyền vào bán kết.
Sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả cùng nhiều pha đánh thuận tay rất hay của Hoàng Nam và những cú bắt lưới đẳng cấp của Lê Quốc Khánh đã mang về chiến thắng đại diện Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.