Lý Hoàng Nam thọ giáo HLV thể lực của cựu á quân Pháp mở rộng

23/06/2015 10:14 GMT+7

(TNO) Hôm nay (23.6), tài năng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam có ngày tập luyện cuối cùng ở Thụy Điển trước khi khép lại chuyến tập huấn 2 tuần tại đây để sang Anh du đấu chuẩn bị cho Grand Slam trẻ Wimbledon.

(TNO) Hôm nay (23.6), tài năng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam có ngày tập luyện cuối cùng ở Thụy Điển trước khi khép lại chuyến tập huấn 2 tuần tại đây để sang Anh du đấu chuẩn bị cho Grand Slam trẻ Wimbledon.
Hoàng Nam rèn thể lực dưới sự giám sát của HLV Ali Ghelem - Ảnh dp nhân vật cung cấp
Chấp nhận hy sinh SEA Games 28 để tập trung cho mục tiêu tiến sâu ở giải trẻ danh giá Wimbledon, Lý Hoàng Nam có được kỳ tập luyện nhiều bổ ích. Theo tiết lộ của tay vợt này, trong thời gian ở Thụy Điển, anh được đơn vị chủ quản Becamex Bình Dương thông qua HLV Christian Brydniak mời ê-kíp chuyên gia thể lực Ali Ghelem, vốn là các HLV thể lực của tay vợt số 1 Thụy Điển Robin Soderling đến chỉ dẫn.

HLV thể lực Ali Ghelem cùng các cộng sự đã tiến hành kiểm tra các chỉ số cơ thể, thể lực, sức khỏe của Lý Hoàng Nam sau đó đưa ra các bài tập bổ trợ, chế độ dinh dưỡng...để tay vợt này thực hiện. Lý Hoàng Nam cho biết HLV Ali Ghelem cùng cộng sự Jessica Parnevik đã hỗ trợ cho mình rất nhiều để cải thiện điểm yếu thể lực.
HLV Jessica Parnevik kiểm tra chấn thương cho Hoàng Nam - Ảnh do nhân vật cung cấp
 “Tôi được điều chỉnh ở khâu khởi động lẫn khâu hồi phục sau trận đấu làm sao cho đúng cách. Đó đều là những kinh nghiệm mà lần đầu tôi được chỉ dẫn. Chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho tôi trong thời gian tới”, Lý Hoàng Nam nói.
Hôm qua, trước khi kết thúc chuyến tập huấn ở Thụy Điển, Lý Hoàng Nam lại được HLV Ali Ghelem cùng cộng sự đến kiểm tra quá trình luyện tập đồng thời cung cấp thêm những bài tập mới cho Hoàng Nam.

Ngày mai (24.6), Hoàng Nam cùng HLV Christian Brydniak rời Thụy Điển sang Anh chuẩn bị thi đấu giải Nike Junior International Roehamton diễn ra từ 28.6 đến 3.7. Hiện xếp hạng 13 trẻ thế giới, Hoàng Nam được chọn làm hạt giống số 8 nội dung đơn nam tại giải đấu thuộc nhóm 1 này. Đây cũng được xem là giải khởi động cho Grand Slam trẻ Wimbledon diễn ra ngay sau đó (từ 4.7 đến 12.7).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.