Lý Hoàng Nam: ‘Trận đấu hay nhất của tôi từ trước đến nay’

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
13/11/2018 21:08 GMT+7

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã chia sẻ cảm xúc sau khi đánh bại được tài năng 25 tuổi quần vợt Hàn Quốc Nam Ji Sung (hạng 344 ATP) ở trận đầu vòng chính nội dung đơn nam giải quần vợt nhà nghề ATP Challenger Kobe (Nhật Bản) diễn ra ngày 12.11.

[VIDEO] HOÀNG NAM BAY CAO TRÊN BXH ATP

“Nam Ji Sung là đối thủ rất mạnh, sở hữu nhiều danh hiệu vô địch nhà nghề Me’n Futures, tiến sâu ở các giải trong hệ thống Challenger. Anh ta cũng có khả năng đánh đôi rất tốt khi nằm trong tốp 300 thế giới đôi nam. Nói chung đây là đối thủ mạnh, đánh rất đều, bền bỉ và đa dạng”, Hoàng Nam cho biết.

Lý Hoàng Nam có chiến thắng đầy ấn tượng tại Nhật Bản Độc Lập

Tay vợt số 1 Việt Nam vừa lên hạng 385 ATP lường trước sức mạnh của Nam Ji Sung nhưng vẫn tự tin nhập cuộc, chỉ chịu thua trong tie-break trong ván đầu. Sang ván hai, Hoàng Nam có nhiều pha cứu thua ngoạn mục, tiếp tục đưa ván đấu vào tie-break.

Lý Hoàng Nam cho rằng chiến thắng trước tay vợt Hàn Quốc Nam Ji Sung là trận đấu hay nhất của anh từ trước đến nay Độc Lập

Hoàng Nam cho thấy mình rất bản lĩnh trong loạt “đấu súng” cân não. Lúc Hoàng Nam vượt dẫn 7/6, Nam Ji Sung có tình huống đánh bóng ra ngoài, trọng tài biên bắt lỗi nhưng trọng tài chính lại cho rằng bóng trong sân. Một tình huống tranh cãi lẽ  ra phải giao bóng lại nhưng Hoàng Nam vẫn vượt qua áp lực này để giành chiến thắng nghẹt thở 11/9, cân bằng tỷ số 1-1.

Hoàng Nam thắng nghẹt thở tay vợt Hàn Quốc Độc Lập

Chiến thắng quan trọng ở ván hai tạo đà tâm lý hưng phấn cho Hoàng Nam và bào mòn ý chí thi đấu của đối thủ, nhờ đó tay vợt số 1 Việt Nam thắng khá dễ ở ván đấu thứ ba quyết định.

“Đây là trận đấu khó khăn và là trận đấu hay nhất của tôi từ trước đến nay. Hôm nay là 1 ngày may mắn khi tôi được trao tấm vé vào vòng đấu chính nhờ 1 tay vợt ở vòng này rút lui. Một ngày thi đấu 2 trận, mỗi trận 3 ván, tính ra hơn 5 tiếng thi đấu trên sân. Rất mệt nhưng cũng rất vui vì những nỗ lực của mình được đền đáp bằng chiến thắng”, Hoàng Nam chia sẻ.

Lý Hoàng Nam có ngày thi đấu vất vả 2 trận với hơn 5 giờ đồng hồ tranh tài Khả Hòa

Đối thủ của Hoàng Nam ở vòng 2 đơn nam giải đấu có tổng tiền thưởng 50.000 USD này là tay vợt thắng trong cặp đấu giữa Chung Yuseong (Hàn Quốc, hạng 281 ATP)-Jelle Sels (Hà Lan, hạng 266 ATP).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.