Mardy Fish lên ngôi trên sân nhà

26/07/2010 10:26 GMT+7

* Lần đầu của Andrey Golubev (TNO) Giải quần vợt nam Atlanta Tennis Championships (Mỹ) rạng sáng nay (26.7, giờ VN) đã kết thúc với trận chung kết nghẹt thở giữa hai tay vợt chủ nhà.

* Lần đầu của Andrey Golubev

(TNO) Giải quần vợt nam Atlanta Tennis Championships (Mỹ) rạng sáng nay (26.7, giờ VN) đã kết thúc với trận chung kết nghẹt thở giữa hai tay vợt chủ nhà.

 
Ngôi vô địch thứ 5 trong sự nghiệp của Mardy Fish - Ảnh: Reuters

Sau khi hạ gục hạt giống số 1 cũng của Mỹ Andy Roddick (hạng 9 thế giới) tại bán kết với tỷ số 7-6(5), 6-3, hạt giống số 6 Mardy Fish (49) tiếp tục phong độ ổn định của mình khi giành chiến thắng trước hạt giống số 2 John Isner (19) để lần đầu tiên lên ngôi vô địch giải.

Trong trận đấu "marathon" kéo dài đến gần 3 giờ đồng hồ, Fish và Isner đã giằng co nhau quyết liệt và buộc phải giải quyết thắng thua bằng loạt tie-break cuối cùng. Tại loạt đấu nghẹt thở này, tay vợt 28 tuổi Fish đã tỏ ra vững vàng hơn người đàn em để có được thắng lợi cuối cùng.

Thắng trận trong 3 set với tỷ số 4-6, 6-4, 7-6(4), Mardy Fish đã có được trận toàn thắng thứ hai trước Isner - tay vợt cao 2,06m vừa ghi tên vào lịch sử khi giành chiến thắng trong trận đấu quần vợt kéo dài kỷ lục với hơn 11 giờ thi đấu tại giải Wimbledon (Anh) hồi giữa tháng 6 qua.

Thắng trận chung kết tại Atlanta, Mardy Fish đã có được danh hiệu vô địch thứ năm trong sự nghiệp, đây cũng là lần lên ngôi thứ hai trong năm nay của anh, trước đó là chức vô địch giải đấu cũng tại quê nhà Campbell’s Hall of Fame Tennis Championships diễn ra vào đầu tháng 7 qua.

 
Golubev có được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

* Tối qua, giải quần vợt nam Đức Mở rộng (Hamburg) cũng đã kết thúc với bất ngờ lớn, khi tay vợt hạng 82 thế giới người Kazakhstan Andrey Golubev đã xuất sắc hạ gục hạt giống số 3 của giải Jurgen Melzer (Áo, 15) trong lần đầu tiên gặp nhau với tỷ số nhẹ nhàng 6-3, 7-5 để lên ngôi vô địch.

Golubev cũng chính là tay vợt đã truất ngôi của hạt giống số 1 Nikolay Davydenko (Nga, 6) tại vòng 3. Danh hiệu đầu tiên của tay vợt 23 tuổi này đã giúp anh có được số tiền thưởng lên đến 228.000 euro.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.