Marion Bartoli đăng quang Wimbledon 2013

06/07/2013 20:20 GMT+7

(TNO) Dập tắt "hiện tượng" Sabine Lisicki với tỷ số 2-0 (6/1, 6/4) trong trận chung kết đơn nữ Wimbledon 2013, tay vợt người Pháp Marion Bartoli đã giành được Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

(TNO) Dập tắt "hiện tượng" Sabine Lisicki với tỷ số 2-0 (6/1, 6/4) trong trận chung kết đơn nữ Wimbledon 2013, tay vợt người Pháp Marion Bartoli đã giành được Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

>> Murray đối đầu Djokovic ở chung kết Wimbledon 2013
>> Sir Alex giúp Murray trước trận bán kết Wimbledon
>> Thêm kỳ tích cho Lisicki ở Wimbledon 2013

 
Marion Bartoli đăng quang Wimbledon 2013 - Ảnh: Reuters

Trước trận chung kết, cuộc đấu giữa Bartoli (hạt giống số 15) và Lisicki (hạt giống số 23) hứa hẹn đem lại nhiều thú vị lẫn kịch tính bởi cả hai đều không thuộc top 10 thế giới và chưa từng “lận lưng” danh hiệu Grand Slam. Tuy nhiên, việc phân định thắng thua cuối cùng lại được định đoạt một cách dễ dàng, trong đó tay vợt người Pháp được đánh giá nhỉnh hơn.

Suốt 2 ván đấu, Bartoli và Lisicki đã thể hiện 2 hình ảnh đối nghịch khá rõ rệt. Nếu như ở tuổi 23, Lisicki xông xáo, táo bạo và sự non nớt, thì Bartoli lại tỏ ra bản lĩnh và ổn định trong phong cách thi đấu ở tuổi 28. Chính yếu tố này đã quyết định số phận của trận chung kết.

 
Lisicki đại diện cho sức trẻ - Ảnh: Reuters

Trở lại trận đấu, từng thắng đối thủ 4 trong 5 lần giáp mặt, tay vợt trẻ người Đức hừng hực khí thế bước vào trận đấu và luôn chơi với tâm thế tiến về phía trước, thậm chí ngay cả ở những bàn mà đối thủ cầm giao bóng.

Thế nhưng, trong một ngày không như ý muốn, những cú đánh bóng chệch hướng đã không giúp Lisicki được toại nguyện. Ở ván 1, tay vợt 23 của Đức phạm đến 14 lỗi đánh bóng so với 4 lỗi của Bartoli dẫn đến 3 lần bị bẻ giao bóng trước khi thua đậm với điểm số 1/6.

Nửa đầu ván 2 cũng có một kịch bản tương tự khi sự ổn định trong những pha đánh bóng thuận và trái tay của tay vợt người Pháp đã giúp cô có 2 lần bẻ giao bóng để vượt lên dẫn 5/1.

Vì vậy, sự trở lại ở những game còn lại của Lisicki khi rút ngắn khoảng cách điểm xuống còn 4/5 là quá muộn màng. Bởi ở bàn thứ 10, với lợi thế cầm giao bóng, bản lĩnh và kinh nghiệm đã giúp Bartoli kiểm soát hoàn toàn thế trận trước khi khép lại ván đấu bằng điểm thắng 6/4.

 
Bartoli hiện thân cho kinh nghiệm và sự khôn ngoan - Ảnh: Reuters

Từng vuột chức vô địch Wimbledon khi thua Venus Williams ở trận chung kết năm 2007, ngôi hậu năm nay là phần thưởng xứng đáng cho Bartoti và cho những gì cô đã thể hiện ở trận chung kết trước Lisicki.

Trở thành nữ hoàng mới của mặt sân cỏ, tay vợt người Pháp bộc lộ niềm hạnh phúc tột độ khi leo lên khán đài để chia vui cùng những người thân.

Thú vị hơn, điều mà người hâm mộ sẽ nhớ về Bartoli là một bí quyết lạ mà cô mang đến ở Wimbledon năm nay. Đó là việc các tay vợt có thể chơi bình tĩnh và mạnh mẽ hơn nếu ngủ một giấc ngắn trên ghế sofa trước mỗi trận đấu quan trọng. Điều mà Bartoli từng làm để thắng dễ Kirsten Flipkens (20) ở bán kết và giờ là Lisicki.

Còn với tay vợt 23 tuổi người Đức, những trận thắng đầy ấn tượng trước các hảo thủ Francesca Schiavone, Samantha Stosur, Serena Williams và Agnieszka Radwanska ở Wimbledon 2013, một ngày trở thành nữ hoàng quần vợt thế giới vẫn ở trước mắt Lisicki.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.