“Máy ủi” Nikolay Davydenko trượt dốc

24/03/2011 20:42 GMT+7

(TNO) Niềm hy vọng của quần vợt Nga Nikolay Davydenko đã bị đánh bật ra khỏi vòng 1 giải Sony Ericsson Open tại Miami (Mỹ) diễn ra sáng nay (24.3) trước đồng hương Kevin Anderson với điểm số 4/6, 3/6.

Tay vợt Nikolay Davydenko là cái tên lớn đầu tiên bị loại từ vòng 1 giải Ericsson Open 2011 - Ảnh: AFP

(TNO) Niềm hy vọng của quần vợt Nga Nikolay Davydenko đã bị đánh bật ra khỏi vòng 1 giải Sony Ericsson Open tại Miami (Mỹ) diễn ra sáng nay (24.3) trước đồng hương Kevin Anderson với điểm số 4/6, 3/6.

>> Ai sẽ cản bước Djokovic?
>> Hoàng Thiên với mục tiêu dự giải Pháp mở rộng
>> BNP Paribas Open: Roddick dừng bước trên sân nhà
>> Tiến Minh chọn sân khách bỏ sân nhà
>> Kim Clijsters dừng bước trong luyến tiếc

Đây là giải thứ 5 liên tiếp tay vợt được mệnh danh là “máy ủi” Davydenko phải sớm dừng bước ở vòng 1 hoặc vòng 2 dù có khởi đầu rất tốt ở Qatar Exxon Mobil Open (thua Roger Federer ở chung kết) ở mùa giải 2011.

Thành tích trên khiến nhiều người bất ngờ bởi tay vợt cựu số 3 TG Davydenko (người từng có 20 danh hiệu trong sự nghiệp) vốn được xem là khắc tinh của tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal và là đối trọng của những tay vợt hàng đầu như Novak Djokovic, Andy Murray và Robin Soderling… trong nhiều năm qua. Vì vậy, kết quả thất vọng này chắc chắn sẽ đẩy Davydenko (hiện đang xếp vị trí 41 TG) trượt dài trên bảng xếp hạng ATP những tuần tới. Tương tự, một tay vợt kỳ cựu khác là Ivan Ljubicic (người từng giữ vị trí số 3 TG) cũng bất ngờ bị loại trước đối thủ xếp hạng 144 TG Paolo Lorenzi của Ý với điểm số 6/7, 1/6. 

Trong khi Davydenko và Ivan Ljubicic gây thất vọng, thì lượt thi đấu sáng nay đem lại niềm vui cho nhiều “thương binh” như Juan Martin del Potro, James Blake (đơn nam) và cựu số 1 thế giới Dinara Safina – những tay vợt vừa trở lại sau chấn thương dài hạn.

Trong số này, cựu vô địch Mỹ mở rộng del Potro (thắng Ricardo Mello 6/4, 6/4) đang có những ngày trở lại khá ấn tượng với thành tích thắng-thua là 18/5 ở mùa giải năm nay để nhảy một mạch từ vị trí 257 lên 51 trên bảng xếp hạng ATP. Đối thủ của tay vợt Argentina ở vòng 2 là hạt giống số 28 Philip Kohlschreiber.

“Tôi vẫn luôn gặp trắc trở với thể lực trong từng trận đấu do còn bị ảnh hưởng chấn thương. Nhưng tôi thực sự hạnh phúc với sự thành công gần đây (đăng quang ở Delray Beach và vào bán kết các giải SAP Open, The Cellular South Cup và BNP Paribas Open – PV) và hôm nay. Vì vậy tôi sẽ không bao giờ chùng bước khi nhiều người hâm mộ Nam Mỹ đến Miami để cổ vũ cho tôi ở giải này”, del Potro thổ lộ với Reuters. Cùng với del Potro, tay vợt chủ nhà James Blake cũng vượt qua vòng 1 sau trận thắng đồng hương Michael Russell (3/6, 7/6, 7/6).

 
Dinara Safina dễ dàng vượt qua vòng 2 ở nội dung đơn nữ  - Ảnh: Reuters

Ở nội dung đơn nữ, Dinara Safina đánh bại tay vợt Úc Jelena Dokic sau 2 ván với cùng điểm số 6/4, trong khi tay vợt 40 tuổi của Nhật Bản Kimiko Date-Krumm (người lớn tuổi nhất giải này) tạm vơi nỗi đau thương của nước nhà do cho động đất và sóng thần bằng trận thắng Zuzana Ondraskova 6/4, 6/3.

 “Sao” quần vợt đá bóng vì Nhật Bản

15 tay vợt hàng đầu thế giới gồm: Nadal, Djokovic (đội trưởng), Murray, David Ferrer and Fernando Verdasco… vừa lập nên một đội bóng đá để tham gia đá giao hữu với đội Fort Lauderdale Strikers (đội đang chơi tại giải hạng Bắc Mỹ) trên sân của trường Ransom Everglades ở Miami hôm 23.4. Trận đấu nhằm mục đích kêu gọi quyên góp ủng hộ cho các nạn nhân sóng thần, động đất ở Nhật Bản vừa qua. Tỉ số trận đấu là 4-2 nghiêng về Fort Lauderdale Strikers, trong đó 2 bàn thắng của đội “sao” quần vợt do công của Marcos Baghdatis và Murray.

 
"Cầu thủ" Andy Murray (áo vàng) trong trận giao hữu bóng đá hôm 23.3 - Ảnh: AFP

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.