Medvedev đối đầu với Zverev ở chung kết giải Thượng Hải Masters 2019

12/10/2019 21:03 GMT+7

Cùng có được chiến thắng ở vòng bán kết giải Thượng Hải Masters diễn ra vào chiều tối nay (12.10, giờ VN), hai hạt giống cao nhất còn sót lại của giải là Daniil Medvedev (Nga, 3) và Alexander Zverev (Đức, 5) sẽ gặp nhau trong trận chung kết vào ngày mai.

Đây là giải đấu thuộc hệ thống Masters 1.000 rất hiếm hoi khi cả 4 tay vợt vào bán kết đều là những người được xem sẽ thống trị làng banh nỉ trong tương lai. Ở trận bán kết đầu tiên, Medvedev đang có phong độ rất cao sẽ đối mặt với một Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp, 6) vừa có một chiến thắng trước tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) trong ngày thi đấu hôm qua.

Tsitsipas đã không thể vượt qua được hạt giống số 3 của giải

AFP

Thế trận của trận bán kết này đã diễn ra căng thẳng ngay từ đầu và không tay vợt nào có thể bẻ bàn giao bóng của nhau. Chính điều này buộc cả hai phải giải quyết ván đấu bằng loạt tie-break cân não. Với những cú đánh chuẩn xác hơn, Medvedev đã có được chiến thắng với tỷ số phụ 7/5. Ở ván thứ hai, Medvedev đã là người chiếm được thế trận khi liên tục dẫn điểm trước Tsitsipas và kết thúc trận đấu bằng ván thắng với tỷ số 7/5.

Medvedev đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây

AFP

Với chiến thắng sau 1 giờ 37 phút thi đấu, Medvedev đã khiến cả làng quần vợt thế giới “nể phục” khi có được trận chung kết thứ 6 liên tiếp kể từ giải Citi Open hồi đầu tháng 8 năm nay. Đây cũng là trận đấu thứ 5 bất bại của Medvedev trước Tsitsipas trong sự nghiệp của cả hai tay vợt này. Đối thủ trong trận chung kết của Medvedev sẽ là hạt giống số 5 Zverev.

Zverev dễ dàng giành vé vào chung kết

AFP

Ở trận bán kết còn lại, Zverev đã tỏ ra mạnh hơn so với đối thủ của mình là Matteo Berrettini (Ý, 11). Chỉ sau 1 giờ 7 phút thi đấu, Zverev đã có được chiếc vào chung kết tại đây khi giành được chiến thắng với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) trước tay vợt người Ý cũng đang thi đấu rất tốt trong thời gian gần đây và vừa có được chiến thắng trước hạt giống số 4 Dominic Thiem (Áo) ở tứ kết.

Berrettini không thể tiếp tục gây bất ngờ

AFP

Với việc gặp nhau trong trận chung kết, Medvedev sẽ có cơ hội phục thù để có được chiến thắng đầu tiên trước Zverev. Bởi trong 4 lần đối đầu với nhau trước đây, tay vợt người Nga đã chưa có được một trận thắng nào trước Zverev. Lần cuối cùng hai tay vợt này gặp nhau là tại giải Rogers Cup năm ngoái. Với phong độ hiện tại của mình, Medvedev hoàn toàn có thể hy vọng sẽ có được chiến thắng đầu tiên trước Zverev.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.