Minh Quân thua đơn, thắng đôi

04/04/2010 09:05 GMT+7

Dù đã rất nỗ lực nhưng tay vợt số 1 VN, Minh Quân cũng đã dừng bước ở bán kết nội dung đơn.

Nesa (phải) đã chứng tỏ sự vượt trội trước Minh Quân - Ảnh: B.D

Dù đã rất nỗ lực nhưng tay vợt số 1 VN, Minh Quân cũng đã dừng bước ở bán kết nội dung đơn.

Ở bán kết hôm qua, tay vợt số 1 Việt Nam cũng là hạt giống số 1 tại giải Đỗ Minh Quân mất cơ hội bảo vệ ngôi vô địch khi để thua hạt giống số 3 Arta Ketut Nesa (Indonesia). Trong khi đó nỗ lực đến tột cùng giúp Pongsiri (Thái Lan) lật đổ hạt giống số 2 Rungkat (Indonesia) để có mặt trong trận chung kết.

Minh Quân thua… hợp lý

Dốc hết “công lực” để chơi trận quyết định với Arta Ketut Nesa nhưng Minh Quân đã thua cuộc với tỷ số 1 – 2 (3/6, 6/2, 1/6). Trận thua này không khiến Minh Quân thất vọng bởi như anh thừa nhận mình đã làm hết sức có thể trong khi đối thủ chơi quá hay. Những ai chứng kiến Arta Ketut Nesa thi đấu từ đầu giải mới thấy sức mạnh ghê gớm của tay vợt này. Những quả giao bóng cực mạnh cắm xuống một trong hai biên cùng với những pha đánh bóng tầm thấp đầy uy lực là vũ khí giúp Nesa nhanh chóng “bẻ” Minh Quân ở ván đầu. Để thua Minh Quân ở ván hai bởi những nỗ lực đáng khen của tay vợt chủ nhà nhưng Nesa vẫn thể hiện phong thái thi đấu nhàn nhã cứ như thế cuộc vẫn nằm trong tay mình. Nesa chứng tỏ điều này ở ván thứ ba khi tái hiện sức mạnh như ở ván đầu để giành thắng lợi thuyết phục trước Minh Quân.

Ấn tượng Pongsiri

Giải kết thúc hôm nay với các trận chung kết:

Đơn nam (lúc 9g00): Pongsiri (Thái Lan) – Arta Ketut Nesa (Indonesia).

Đôi nam (13g00, trực tiếp trên VCTV3): Minh Quân/Quốc Khánh – Nesa/Rungkat (Indonesia).

Trận bán kết còn lại giữa Pongsiri (Thái Lan) gặp Rungkat (Indonesia) diễn ra kịch tính với chiến thắng 2 – 1 (6/1, 5/7, 7/6) nghiêng về tay vợt đến từ Thái Lan sau gần 3 giờ đồng hồ.

Ít ai nghĩ tay vợt đến từ Thái Lan có khởi đầu thuận lợi khi nhanh chóng vượt qua hạt giống số 2 Rungkat với điểm số 6/1. Tưởng chừng Pongsiri sẽ thắng nhanh tay vợt được đánh giá là ứng viên vô địch Rungkat khi dẫn trước 5/4 ở ván hai. Tuy nhiên, Rungkat đã thắng ngược 7/5 đưa trận đấu vào ván quyết định. Một lần nữa, Pongsiri lại chơi “gác cơ” trước Rungkat ở ván ba khi vượt lên dẫn trước 5/4, tuy nhiên Rungkat cũng chắt chiu từng cơ hội để cân bằng 6/6. Dấu hiệu xuống sức thấy rõ trên những bước chạy nặng nề của Pongsiri, tuy nhiên tay vợt 28 tuổi này đã gắng gượng để giành thắng lợi ở loạt tie break. Kết thúc trận đấu, vì kiệt sức Pongsiri đã ngất xỉu ngay trên sân và tay vợt này được đưa lên xe cứu thương vào bệnh viện. Theo thông tin từ BTC, sau 2 giờ được các bác sĩ chăm sóc tại phòng khám đa khoa KCN Tân Bình,  Pongsiri đã hồi phục.

Sức khỏe không đảm bảo khiến Pongsiri bỏ cuộc ở bán kết nội dung đôi nam, nhường quyền vào chơi trận chung kết về tay Rungkat/Arta Ketut Nesa (Indonesia). Trong khi đó sau khi thua cuộc ở nội dung đơn, Đỗ Minh Quân cùng Lê Quốc Khánh đã giành quyền vào chơi trận chung kết đôi khi vượt qua Thanh Hoàng/Chí Khương với tỷ số 2 – 1 (2/6, 6/4, 10/5 – super tie break).

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.