Mỗi cú ace của Murray giúp người tị nạn 200 bảng Anh

18/09/2015 13:43 GMT+7

(TNO) Hoàn cảnh của những người tị nạn tại châu Âu đã khiến Andy Murray mủi lòng. Tay vợt số 1 của Liên hiệp Anh kiêm số 3 thế giới đã quyết định góp sức hỗ trợ bằng chính tài năng của mình trên sân.

(TNO) Hoàn cảnh của những người tị nạn tại châu Âu đã khiến Andy Murray mủi lòng. Tay vợt số 1 của Liên hiệp Anh kiêm số 3 thế giới đã quyết định góp sức hỗ trợ bằng chính tài năng của mình trên sân.

Những quả giao bóng ăn điểm trực tiếp của Murray sẽ mang về tiền quyên góp cho người tị nạn - Ảnh: AFP

Cụ thể là Murray sẽ tặng 50 bảng Anh (tương đương 77,6 USD) ở mỗi cú ace (giao bóng ăn điểm trực tiếp) mà anh ghi được trong quá trình thi đấu từ nay đến cuối năm. Việc chứng kiến dòng người tị nạn khổ sở đổ vào châu Âu đã khiến Murray đưa ra quyết định nói trên.

 “Tấm lòng vàng” của Murray còn được sự hậu thuẫn tài chính từ nhà tài trợ của anh là Standard Life cùng các cơ quan quản lý và phát triển quần vợt như Hiệp hội quần vợt Anh (LTA), Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp quốc tế (ATP). Do đó, tổng cộng mỗi cú ace của Murray sẽ quên góp 200 bảng Anh. Điểm đến của số tiền này là Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc.

Murray nói: “Những tuần gần đây, tôi chứng kiến hình ảnh về người tị nạn trên truyền hình và nghĩ mình phải làm điều gì đó để giúp hàng triệu trẻ em và gia đình buộc phải rời quê hương”.

Murray chuẩn bị thi đấu ở bán kết Davis Cup - Ảnh: AFP

Theo thống kê của ATP, tính đến hôm nay (18.9), Murray đã ghi được 461 cú ace trong mùa giải 2015, trong đó có 64 cú trong 4 trận ở giải Mỹ mở rộng.

Hôm nay, Murray cùng các đồng đội của tuyển quần vợt Liên hiệp Anh đấu bán kết trong 3 ngày với Úc trong khuôn khổ giải Davis Cup 2015 với hy vọng giúp đội nhà lọt vào chung kết giải lần đầu tiên kể từ năm 1978. Sau đó, anh có lịch thi đấu ở Thượng Hải, Paris và ATP World Tour Finals dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất thế giới tại London vào tháng 11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.