Montanes lần thứ hai vô địch Estoril Open

10/05/2010 10:46 GMT+7

* Youzhny, Querrey lần lượt lên ngôi (TNO) Sau khi hạ gục số 1 thế giới Roger Federer tại bán kết, tối qua (9.5), tay vợt Tây Ban Nha Albert Montanes (hạng 34 thế giới) đã giành tiếp chiến thắng trong trận chung kết trước đối thủ chủ nhà Frederico Gil (133), để bảo vệ thành công ngôi vô địch tại giải quần vợt Estoril Open (Bồ Đào Nha).

* Youzhny, Querrey lần lượt lên ngôi

(TNO) Sau khi hạ gục số 1 thế giới Roger Federer tại bán kết, tối qua (9.5), tay vợt Tây Ban Nha Albert Montanes (hạng 34 thế giới) đã giành tiếp chiến thắng trong trận chung kết trước đối thủ chủ nhà Frederico Gil (133), để bảo vệ thành công ngôi vô địch tại giải quần vợt Estoril Open (Bồ Đào Nha).

 
Montanes có danh hiệu đầu tiên trong năm - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu căng thẳng kéo dài đến 2 giờ 33 phút, Montanes bằng kinh nghiệm dày dạn của mình đã vượt qua sức ép của khán giả tại Estoril để giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3 set 6-2, 6-7(4), 7-5. Trận thắng này giúp tay vợt xứ sở đấu bò tót có được danh hiệu vô địch đầu tiên trong năm và là thứ tư trong sự nghiệp.

* Tối qua, giải nam BMW Open (Munich, Đức) cũng đã kết thúc với trận chung kết của hai tay vợt mạnh nhất giải là hạt giống số 1 Marin Cilic (Croatia, 11) và hạt giống số 2 Mikhail Youzhny (Nga, 15). Mặc dù xếp cao hơn trên bảng xếp hạng các tay vợt nam thế giới nhưng Cilic vẫn chưa thể đánh bại Youzhny.

Ở trận chung kết tối qua, Cilic tiếp tục nhận trận thua thứ tư trước tay vợt Nga với tỷ số 3-6, 6-4, 4-6 sau gần 3 giờ thi đấu quyết liệt. Như vậy sau hai lần vào đến chung kết tại Rotterdam (Hà Lan, giữa tháng 2, thua Robin Soderling) và tại Dubai (U.A.E, cuối tháng 2, thua Novak Djokovic), ở giải đấu tại Munich này, Youzhny mới có được danh hiệu vô địch đầu tiên trong năm nay. Đây cũng là lần lên ngôi thứ sáu trong sự nghiệp của anh.

* Tại giải Serbia Open 2010, tối qua đã diễn ra trận chung kết của hai tay vợt Mỹ là hạt giống số 2 John Isner (21) và hạt giống số 3 Sam Querrey (22). Tay vợt 22 tuổi Querrey đã thi đấu xuất sắc khi cứu được 1 điểm thua trận để lật ngược tình thế, thắng lại với tỷ số 3-6, 7-6(4), 6-4.

Đây là danh hiệu thứ tư trong sự nghiệp của Querrey và là thứ hai trong năm nay, trước đó anh đã lên ngôi tại Memphis (Mỹ) vào giữa tháng 2.


Youzhny có ngôi vô địch thứ sáu trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Lần đầu cho Sevastova

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.