Một Djokovic trách nhiệm

01/03/2010 09:07 GMT+7

Djokovic luôn nỗ lực tối đa trong mỗi lần xung trận, chứ không chỉ ở giải Dubai lần này, giải đấu mà Murray chỉ xem là nơi... tập luyện.

Ra sân là đánh hết mình và Djokovic đã bảo vệ thành công ngôi vô địch  - Ảnh: AFP

Djokovic luôn nỗ lực tối đa trong mỗi lần xung trận, chứ không chỉ ở giải Dubai lần này, giải đấu mà Murray chỉ xem là nơi... tập luyện.

Murray và Djokovic là những tay vợt theo đuổi việc vượt qua Federer trong thời gian qua và sẽ là đối thủ tranh vị trí số 1 thế giới trong tương lai. Họ sinh cách nhau có 1 tuần. Tuy nhiên những điểm giống nhau giữa họ có vẻ đã hết khi họ bày tỏ quan điểm trái ngược với nhau về thái độ và trách nhiệm với các giải đấu.

Tuần trước, Murray bị ban tổ chức giải Open 13 ở Marseille (Pháp) phàn nàn vì anh tuyên bố rút lui khỏi giải quá muộn. Tuần qua, Murray lại gây tranh cãi nữa khi phát biểu sau trận thua tay vợt số 38 thế giới Tipsarevic ở vòng 2 giải Barclays Dubai Tennis Championship (UAE) rằng: “Tôi chỉ coi giải này là nơi thử nghiệm những kỹ thuật mới”.

Phát biểu của Murray khiến ban tổ chức giải đấu ở Dubai rất thất vọng. “Có thể anh ta rất trung thực khi nói lên điều đó. Nhưng những lời nói của anh ta khiến chúng tôi rất thất vọng. Mọi người ở đây đã làm việc rất vất vả để chuẩn bị cho giải này và họ hẳn cảm thấy bất công khi Murray chỉ coi giải là nơi anh tập luyện”, Beddington, một quan chức giải đấu bày tỏ. 

Bảo vệ thành công chức vô địch

Trong trận chung kết gặp Youzhny, Djokovic không những đánh bại đối thủ về mặt chuyên môn mà còn chiến thắng cả thời tiết.

Trong trận này, sau khi Djokovic giành chiến thắng trong séc đầu và dẫn trước đối thủ 2-0 ở séc thứ hai, một cơn mưa lớn bất ngờ khiến trận đấu phải tạm hoãn. Tuy nhiên, ảnh hưởng của thời tiết chỉ có thể giúp Youzhny tránh một trận thua sau 2 séc, chứ không thể chặn được đà hưng phấn của Djokovic. Tay vợt Serbia dù để thua trong séc đấu thứ 2 với tỷ số 5/7 nhưng kịp thể hiện đẳng cấp vượt trội khi thắng lại ở séc đấu quyết định với tỷ số 6/3, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1, giúp Novak Djokovic bỏ túi món tiền thưởng 383.000 USD, đồng thời nâng số danh hiệu vô địch trong sự nghiệp của mình lên con số 17.

P.N

Ngoài các giải Grand Slam và ATP Tour 1000, giải đấu ở Dubai là giải có uy tín. Để có sự xuất hiện của Murray, ban tổ chức phải chi cho anh khoảng 500.000 USD. Hưởng ngần đó tiền và sống xa hoa trong khách sạn 7 sao Burj al Arab, lẽ nào Murray chẳng tỏ ra có một chút trách nhiệm?

Tay vợt số 2 thế giới Djokovic thì hoàn toàn khác hẳn. “Là một tay vợt trong top 10 thế giới, bạn phải có trách nhiệm đối với các giải đấu mình tham dự. Tôi luôn cố gắng 100% ở các giải đấu”, tay vợt Serbia khẳng khái. Năm ngoái, Djokovic là tay vợt có số trận đánh đơn nhiều nhất trong làng quần vợt nam. Trong khi Djokovic vui vẻ khoác áo tuyển Serbia đối mặt với tuyển Mỹ ở Davis Cup tuần tới, Murray rút lui khỏi trận Davis Cup giữa Anh và Lithuania.

Djokovic không chỉ nói suông, anh đã cho thấy trách nhiệm của mình tại Dubai. Dù không ở phong độ cao nhất nhưng Djokovic nỗ lực trong từng pha bóng một, lội ngược dòng hạ Ljubicic vòng vòng 2 rồi lại thực hiện một cuộc lội ngược dòng nữa trước Baghdatis ở bán kết sau 3 giờ đồng hồ để lọt vào trận chung kết gặp tay vợt Nga Youzhny.

Khán giả Dubai không chỉ yêu Djokovic bởi anh giành chức vô địch tại đây năm ngoái, họ yêu Djokovic bởi anh cũng yêu thành phố này. Anh đã chọn Dubai để đóng trại luyện tập chuẩn bị cho Australian Open 2010 và cũng giống như tay vợt nữ đồng hương Jelena Jankovic, Djokovic đang dự tính mua một ngôi nhà ở Dubai.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.