Muguruza thua 'sốc' ở vòng 2 giải Indian Wells

11/03/2018 07:40 GMT+7

Đương kim vô địch Wimbledon và là hạt giống số 3 của giải Indian Wells Garbine Muguruza (tây Ban Nha) đã để thua đầy bất ngờ ở vòng 2 trước Sachia Vickery (Mỹ, hạng 100 thế giới) với tỷ số 1-2 (6/2, 5/7, 1/6) trong ngày 20.3 (giờ VN).

Trước tay vợt chưa từng gây được ấn tượng nào trước đây và chỉ được biết đến sau trận thắng trước Eugenie Bouchard (Canada, hạng 116 thế giới) ở vòng 1, tưởng chứng đây sẽ là trận đấu không quá khó khăn cho Muguruza khi tay vợt người Tây Ban Nha hoàn toàn hơn hẳn mọi mặt so với Vickery.

Ngay ở ván đấu đầu tiên, Muguruza cũng đã có được chiến thắng dễ dàng 6/2 trước tay vợt nước chủ nhà. Những người chứng kiến trận đấu đều nghỉ rằng Muguruza sẽ tiếp tục có thêm ván thắng dễ dàng khi sớm vượt lên dẫn trước 3/0 ở ván thứ hai. Tuy nhiên đến lúc này Muguruza đã bất ngờ thi đấu ‘chùn tay’ và để đối thủ cân bằng được điểm số.

Vickery tiếp tục gây bất ngờ tại giải REUTERS

Không những vậy, dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà Vickery đã thi đấu ‘bùng nổ’ để giành luôn chiến thắng 7/5 ở ván đấu này. Sau ván thua này, Muguruza đã không còn là chính mình và để thua dễ dàng 1/6 trong ván quyết định. Tay vợt 22 tuổi Vickery hạnh phúc khi có được chiến thắng trước 1 tay vợt nằm trong tốp 10 và cô đã nói ngay trên sân: "Đây là đêm tuyệt vời nhất của cuộc đời tôi và tôi không thể hạnh phúc hơn. Trung thực mà nói tôi vẫn không thể tin được điều này, tôi chỉ cố gắng chiến đấu mọi lúc và chỉ cần ở đó, đám đông thật tuyệt vời và đứng sau tôi".

Halep đã giành vé vào vòng 3 REUTERS

Với chiến thắng này Vickery sẽ bước vào vòng 3 và gặp Naomi Osaka (Nhật Bản, hạng 44 thế giới), người có được chiến thắng trước Aggie Radwanska (Ba Lan, 31) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2). Vòng đấu này cũng đã có những bất ngờ khác khi các hạt giống như Johanna Konta (Anh, 11), Svetlana Kuznetsova (Nga, 19) hay Dominica Cibulkova (Slovakia, 30) đều đã bị loại. Trong khi đó, hạt giống số 1 Simona Halep (Rumani), Karolina Pliskova (CH Czech, 5), Jelena Ostapenko (Latvia, 6) hay Petra Kvitova (CH Czech, 9)… đã có chiến thắng để đi tiếp vào vòng 3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.