Murray bất ngờ bị loại ngay ở vòng 2 giải Indian Wells

12/03/2017 14:15 GMT+7

Được đánh giá rất cao tại giải năm nay khi tay vợt số 1 thế giới Andy Murray (Anh) chỉ nằm ở nhánh đấu khá nhẹ. Tuy nhiên Murray đã bất ngờ bị loại ngay ở vòng 2 giải Indian Wells được diễn ra vào sáng nay (11.3, giờ VN) trước Vasek Pospisil (Canada, hạng 129 thế giới) với tỷ số 0-2 (4/6, 6/7).

Do các hạt giống hàng đầu không phải thi đấu ở vòng 1. Chính vì vậy, ở ngày thi đấu này các tay vợt mạnh mới bắt đầu ra quân và trận đấu của Murray sẽ được chú ý nhất trong số những tay vợt ra quân ngày hôm nay. Tưởng chừng Murray sẽ có trận đấu nhẹ nhàng trong trận ra quân của mình. Bởi cho dù Pospisil từng là tay vợt được xem là triển vọng của Canada, nhưng tay vợt này đã có thời gian dài thi đấu tụt dốc và chưa từng thắng được Murray trong 4 lần gặp nhau trước đây.

tin liên quan

Murray không ủng hộ đặc cách cho Sharapova

Andy Murray (Anh) đã vừa lên tiếng phản ứng không nên đặc cách cho các tay vợt đã bị phạt về án sử dụng doping và trong đó rõ nhất là trường hợp của Maria Sharapova (Nga).

Tuy nhiên, trong lần gặp lại nhau này, tay vợt 26 tuổi người Canada đã tạo ra bất ngờ rất lớn khi thi đấu rất hay trước tay vợt số 1 thế giới. Ngay ở ván đấu đầu tiên, cả hai đã tạo ra một thế trận vô cùng hấp dẫn khi thay nhau bẻ bàn giao bóng của đối thủ. Murray chính là người có 2 lần bẻ giao bóng trước. Nhưng tay vợt người Anh đã không thể giữ được ưu thế này và để cho Pospisil san bằng được điểm số.

Không những vậy, ở bàn đấu thứ 9 tay vợt Pospisil còn có thêm bàn bẻ giao bóng của Murray để dẫn trước 5/4 và kết thúc ván đấu này ngay ở bàn đấu sau đó. Tình thế ở ván thứ hai cũng bắt đầu khó cho Murray khi anh bị bẻ bàn giao bóng đầu tiên của mình. Nhưng tay vợt số 1 thế giới cũng cân bằng được điểm số và thế trận ngang ngửa của hai tay vợt đã đưa ván đấu này vào loạt đánh tie-break.

Pospisil tạo ra bất ngờ lớn khi loại Murray AFP

Tận dụng được những sai lầm của Murray bên cạnh sự quyết tâm của mình. Pospisil đã có được chiến thắng với điểm số phụ 7/5 trong loạt đánh này để tạo ra bất ngờ lớn đầu tiên tại giải. Với thất bại sớm này, Murray tiếp tục “vô duyên” với giải Indian Wells. Nơi mà anh chưa từng được 1 lần bước lên bục cao nhất tại đây. Thành tích tốt nhất của Murray chính là lần duy nhất vào chung kết tại đây năm 2009.

Cũng trong ngày thi đấu này, hạt giống số 7 Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) cũng bất ngờ thất bại 1-2 (6/7, 6/3, 4/6) trước Fabio Fognini (Ý, hạng 43 thế giới). Trong khi đó, các tay vợt mạnh khác như Stan Wawrinka (Thuỵ Sỹ, 3), Dominic Thiem (Áo, 8), Gael Monfils (Pháp, 10), David Goffin (Bỉ, 11) hay Tomas Berdych (CH Czech, 13) đều có được chiến thắng.

Kerber thắng dễ trong trận ra quân AFP

Tại nội dung đơn nữ, tay vợt Angelique Kerber (Đức), người sẽ chắc chắn trở lại vị trí số 1 thế giới do Serena Williams không tham dự Indian Wells năm nay, đã có chiến thắng khá dễ dàng chỉ sau 58 phút trước người đồng hương Andrea Petkovic (hạng 79 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1). Những tay vợt mạnh khác như Simona Halep (Roumania, 4), Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 6) hay Venus Williams (Mỹ, 12) cũng có được chiến thắng để đi tiếp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.