Murray bất ngờ gục ngã ở vòng 3 Indian Wells

15/03/2016 15:08 GMT+7

Một cú sốc lớn đã xảy ra tại vòng 3 đơn nam giải Indian Wells diễn ra trong ngày hôm nay (15.3 giờ VN) khi tay vợt số 2 thế giới Andy Murray (Anh) bất ngờ để thua Federico Delbonis (Argentina, hạng 53 thế giới) với tỷ số 1-2 (4/6, 6/4, 6/7) sau 2 giờ 46 phút thi đấu.

Một cú sốc lớn đã xảy ra tại vòng 3 đơn nam giải Indian Wells diễn ra trong ngày hôm nay (15.3 giờ VN) khi tay vợt số 2 thế giới Andy Murray (Anh) bất ngờ để thua Federico Delbonis (Argentina, hạng 53 thế giới) với tỷ số 1-2 (4/6, 6/4, 6/7) sau 2 giờ 46 phút thi đấu.

Delbonis vừa có thêm một trận đấu xuất sắc trong sự nghiệp - Ảnh: AFP

Đây được xem là bất ngờ lớn nhất tại giải đấu này. Bởi Murray vượt trội hơn rất nhiều so với Delbonis cả về thứ hạng lẫn thành tích. Delbonis chỉ có một trận thắng được xem là ấn tượng nhất trong sự nghiệp của mình trước Roger Federer tại giải Hamburg 2013. Tuy nhiên, bước vào trận đấu này, tay vợt người Argentina đã gây bất ngờ cho Murray bằng một lối chơi đầy tự tin và có những cú đánh chuẩn xác.

Delbonis chính là người đã có bàn bẻ giao bóng sớm của Murray để vượt lên dẫn trước 2/1. Murray cũng nhanh chóng gỡ hòa 2/2. Ở bàn đấu thứ 7, Delbonis một lần nữa xuất sắc có thêm bàn bẻ giao bóng và vươn lên dẫn 4/3 trước khi giành luôn chiến thắng 6/4 ở ván đấu thứ nhất. Bước vào ván thứ hai, thế trận vẫn diễn ra rất cân bằng nhưng Murray đã có bàn bẻ giao bóng duy nhất ở bàn đấu thứ 10 để có lại ván thắng 6/4.

Murray đã phải sớm chia tay - Ảnh: AFP

Ván thứ ba chính là ván đấu được xem là hấp dẫn nhất của trận đấu. Tưởng chừng Murray sẽ có được trận thắng khi sớm vượt lên dẫn trước 4/1. Tuy nhiên, những sai lầm trong cú đánh của Murray lẫn sự quyết tâm của Delbonis đã giúp tay vợt người Argentina cân bằng được điểm số 4/4. Không những vậy, Delbonis còn bẻ được bàn giao bóng để dẫn trước 6/5 nhưng anh đã không tận dụng cơ hội để giành chiến thắng.

Ván đấu này phải bước vào loạt trận tie-break cân não và Delbonis chính là người thi đấu xuất sắc hơn để giành được chiến thắng với điểm số phụ 7/3. Phát biểu sau trận thua này trong buổi họp báo, Murray nói: “Dù rất thất vọng với trận thua này, nhưng tôi tin rằng mình sẽ thi đấu tốt tại Miami sắp tới. Rõ ràng Delbonis đã chơi một trận đấu rất xuất sắc. Xin chúc mừng”.

Wawrinka ghi tên mình vào vòng 4 Indian Wells - Ảnh: AFP

Ở những trận đấu khác, các hạt giống hàng đầu như Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 3), Tomas Berdych (CH Czech, 6), Richard Gasquet (Pháp, 8), Marin Cilic (Croatia, 10), Milos Raonic (Canada, 12) hay Gael Monfils (Pháp, 13)… đều có được chiến thắng để đi tiếp.

Tại nội dung đơn nữ, ngoài những thất bại của hạt giống số 7 Belinda Bencic (Thụy Sỹ), Roberta Vinci (Ý, 9) và Ana Ivanovic (Serbia, 14) thì các hạt giống khác như Timea Bacsinszky (Thụy Sỹ, 12), Victoria Azarenka (Belarus, 13), Elina Svitolina (Ukraine, 17) đã có chiến thắng để vào vòng 4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.