Murray chia tay HLV Ivan Lendl

20/03/2014 11:17 GMT+7

(TNO) Andy Murray, ngôi sao quần vợt người Scotland đã chia tay với HLV Ivan Lendl sau 2 năm làm việc cùng nhau. Tin tức này được tay vợt hạng 6 thế giới công bố trên mạng xã hội Twitter hôm 19.3.

(TNO) Andy Murray, ngôi sao quần vợt người Scotland đã chia tay với HLV Ivan Lendl sau 2 năm làm việc cùng nhau. Tin tức này được tay vợt hạng 6 thế giới công bố trên mạng xã hội Twitter hôm 19.3.

>> Đến lượt Murray và Wawrinka gục ngã ở Indian Wells
>> Nadal và Murray cùng lội ngược dòng vào vòng 3 Indian Wells
>> Murray giúp tuyển Liên hiệp Anh vào tứ kết Davis Cup

Murray chia tay HLV Ivan Lendl-1
Murray quyết định chia tay HLV Lendl - Ảnh: AFP

Theo Murray, hai bên đã đồng ý kết thúc mối quan hệ hợp tác sau một thời gian mà trong đó Murray đoạt 2 danh hiệu vô địch Grand Slam và một huy chương vàng quần vợt tại Olympic London 2012.

Murray cho biết: “Tôi mãi biết ơn Ivan vì quá trình làm việc cật lực của ông trong 2 năm qua. Đó là quãng thời gian thành công nhất trong sự nghiệp của tôi cho đến nay. Tôi sẽ dành thời gian nói chuyện với đội ngũ của mình để cân nhắc các bước đi tiếp theo và các giải pháp để cải thiện thành tích trong tương lai".

Sau khi đánh bại Novak Djokovic ở trận chung kết và đăng quang ở Wimbledon 2013, Murray trở thành nhà vô địch quần vợt đơn nam đầu tiên của Liên hiệp Anh tại giải đấu này trong 77 năm.

Kể từ thắng lợi lớn ấy, phong độ của Murray đi xuống, chấn thương lưng vào giai đoạn cuối mùa giải năm trước. Năm nay, anh chưa đoạt được chức vô địch nào và bị Roger Federer loại khỏi cuộc chơi tại vòng tứ kết giải Úc mở rộng.

Tại giải Indian Wells cách đây hơn 1 tuần, Murray đã sớm bị loại sau khi thua tay vợt Milos Raonic, người Canada. Lúc đó không có mặt ông Lendl. HLV 54 tuổi này, người từng 8 lần vô địch Grand Slam cho biết ông sẽ tập trung vào các dự án riêng sau khi chia tay Murray.

Murray chia tay HLV Ivan Lendl-2
Murray là tay vợt nam đầu tiên của Liên hiệp Anh vô địch Wimbledon sau 77 năm - Ảnh: AFP

Trước khi hợp tác với Lendl, Murray có vẻ “vô duyên” với các cơ hội đoạt danh hiệu vô địch Grand Slam. Anh thua ở 4 trận chung kết, ngang với thành tích trong sự nghiệp của Lendl nhưng rốt cuộc cũng qua được rào cản và đăng quang ở Mỹ mở rộng 2012. Thắng lợi này cũng giúp Murray trở thành nhà vô địch Grand Slam nam đầu tiên của Liên hiệp Anh kể từ thời Fred Perry vào năm 1936.

Anh thua Djokovic ở chung kết Úc mở rộng 2013 và sau đó bỏ Pháp mở rộng vì chấn thương rồi làm người hâm mộ quê nhà vỡ òa trong sung sướng bằng chức vô địch Wimbledon.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.