Murray đã phẫu thuật hông và sẽ trở lại ở mùa sân cỏ

09/01/2018 08:30 GMT+7

Cựu số 1 thế giới Andy Murray (Anh) vừa cho biết anh đã phẫu thuật hông tại Úc và hy vọng sẽ trở lại tranh tài ở làng banh nỉ vào giữa mùa giải năm nay.

Đây là chấn thương mà Murray đã bắt đầu bị đau trong trận bán kết Pháp Mở rộng với Stan Wawrinka (Thụy Sỹ) hồi tháng 6 năm ngoái. Nhưng đến giải Wimbledon Murray đã bắt đầu bị nặng hơn và phải nghỉ hết mùa giải sau trận thua tứ kết tại đây. Chấn thương này đã tiếp tục hành hạ tay vợt 30 tuổi này khiến anh phải bỏ giải Úc mở rộng sắp đến và đi đến quyết định phẫu thuật.

Trên trang cá nhân Facebook của mình, Murray viết: “Tôi đã trải qua cuộc phẫu thuật hông phải thành công tại Bệnh viện St Vincent ở Melbourne. Tôi muốn cảm ơn Tiến sĩ John O'Donnell và tất cả các nhân viên đã chăm sóc tôi. Tôi mong muốn trở lại chơi quần vợt trong mùa cỏ. Cảm ơn tất cả mọi người vì tất cả những mong muốn và sự ủng hộ của tôi trong vài ngày gần đây”.

Murray từng có mùa giải 2016 rất thành công để vươn lên vị trí số 1 thế giới AFP

Tay vợt từng 3 lần vô địch Grand Slam chính là người đã lật đổ được Novak Djokovic (Serbia) để lần đầu tiên được vươn lên vị trí số 1 thế giới ở cuối mùa giải 2016. Tuy nhiên, sau thời gian nghỉ thi đấu do chấn thương, hiện tại Murray đã rơi xuống vị trí số 19 và sẽ tiếp tục rớt sâu trên bảng xếp hạng trong thời gian tới.

Murray cho biết: "Kế hoạch của tôi là trở lại ở mùa sân cỏ, có thể là trước đó. Nhưng tôi chắc chắn sẽ không vội vàng bất cứ điều gì. Tôi muốn khi tôi trở lại là tôi đã hoàn toàn khỏe mạnh. Bác sĩ phẫu thuật cho biết là hông của tôi sau khi phẫu thuật sẽ tốt hơn. Tôi chắc chắn sẽ không tham gia cùng một số giải đấu và sẽ giảm lịch thi đấu”. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.