Murray dễ dàng lên ngôi số 1 thế giới

06/11/2016 07:46 GMT+7

Tay vợt người Anh Andy Murray đã dễ dàng lấy được ngôi vị số 1 thế giới của Novak Djokovic (Serbia) mà không tốn giọt mồ hôi nào khi Milos Raonic (Canada, 4) bất ngờ bỏ cuộc trong trận bán kết giải Paris Masters vì chấn thương.

Với sự rút lui này của Raonic, tay vợt Murray đã trở thành người thứ 26 đoạt vị trí số 1 thế giới khi bảng xếp hạng ATP được công bố vào ngày mai và cũng là người Anh đầu tiên kể từ khi bảng xếp hạng Emirates ATP Rankings ra đời vào 23.8.1973.

Đây là những nỗ lực không biết mệt mỏi của Murray khi đã có được 76 tuần xếp thứ hai thế giới để lần đầu được bước lên vị trí cao nhất của làng quần vợt nam thế giới và chấm dứt 122 tuần liên tiếp ngự trị của Djokovic.

tin liên quan

Để thua Cilic, Djokovic sắp bị Murray soán ngôi số 1 thế giới

Một cú sốc lớn đã xảy ra tại vòng tứ kết giải Paris Masters diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (5.11, giờ VN) khi đương kim vô địch Novak Djokovic (Serbia) để thua Marin Cilic (Croatia, 9) với tỷ số 0-2 (4/6, 6/7) khiến ngôi vị số 1 thế giới của anh đang bị đe dọa rất lớn.

Vui mừng với sự kiện này, Murray phát biểu trên AFP: “Vài tháng qua đã là những ngày tháng tốt nhất trong sự nghiệp của tôi và tôi rất tự hào đã đạt vị trí số 1 thế giới. Đó là một mục tiêu của tôi trong vài năm qua. Đó không phải là điều dễ dàng có thể thực hiện đối với các tay vợt”.

Lên ngôi số 1 thế giới ở tuổi 29, Murray cũng đã trở thành tay vợt “già” thứ hai giành vị trí này kể từ sau John Newcombe làm được ở tuổi 30 vào năm 1974.

Djokovic rời bỏ vị trí quen thuộc sau 122 tuần ngự trị AFP

Trong quá khứ, thành tích tốt nhất của Murray là vươn tới vị trí số 2 thế giới vào năm 2009. Nhưng năm 2016 đã đã là năm rất thành công của tay vợt 29 tuổi và Murray xứng đáng với vị trí này khi lọt vào 3 trận chung kết Grand Slam và với một danh hiệu giải Wimbledon. Bên cạnh đó, Murray cũng có được 6 danh hiệu khác trong đó có cả chiếc huy chương vàng Olympic Rio 2016.

Tuy nhiên, có thể nói Murray cũng gặp rất nhiều may mắn trong năm nay khi ở thời điểm này khi các tay vợt như Djokovic không có được phong độ tốt nhất và cả Roger Federer lẫn Rafael Nadal đều đang bị chấn thương. Chính điều này đã giúp Murray không có đối thủ và liên tiếp đăng quang 3 giải đấu gần đây nhất là Trung Quốc mở rộng, Thượng Hải Masters và Vienna.

Isner bất ngờ vào đến trận chung kết AFP

Trở lại với giải đấu này, Murray đã bước vào tranh trận chung kết và sẽ đối mặt với tay vợt người Mỹ John Isner trong trận chung kết, người đã bất ngờ đánh bại hạt giống số 9 Marin Cilic (Croatia) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3) trong trận bán kết của hai tay vợt có những giao bóng đầy uy lực của làng quần vợt nam thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.