Murray gặp Ferrer trong trận chung kết Sony Open 2013

30/03/2013 11:30 GMT+7

(TNO) Cùng khó khăn để vượt qua vòng bán kết giải Sony Open 2013 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay, 30.3 (giờ VN), hạt giống số 2 Andy Murray và David Ferrer (3) sẽ đối mặt nhau trong trận chung kết.

(TNO) Cùng khó khăn để vượt qua vòng bán kết giải Sony Open 2013 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay, 30.3 (giờ VN), hạt giống số 2 Andy Murray và David Ferrer (3) sẽ đối mặt nhau trong trận chung kết.

>> Thú cưng của Andy Murray được ưu ái
>> Giành giật nhau để có Murray và Robson
>> Sau Murray, đến lượt Djokovic gục ngã trước Del Potro

Murray gặp Ferrer trong trận chung kết Sony Open 2013
Ferrer chiến thắng nhờ vào tinh thần thi đấu kiên cường - Ảnh: Reuters

Ở trận bán kết thứ nhất, cả hai tay vợt tuổi “băm” là Ferrer và Tommy Haas đã tạo ra 1 trận đấu vô cùng hấp dẫn. Tay vợt người Đức tiếp tục gây bất ngờ bằng chiến thắng 6/4 trước Ferrer ở ván thứ nhất bằng lối chơi đa dạng.

Sang ván thứ hai, khi điểm số đang là 2/2, thì dường như Haas đã bị chùn tay khi anh liên tục bị mắc lỗi tự đánh hỏng lẫn lỗi giao bóng kép và để cho tay vợt 30 tuổi người Tây Ban Nha thắng liền 4 bàn để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Khởi đầu ván quyết định, Haas đã thi đấu khá tốt với những điểm thắng từ quả đánh trái tay 1 tay rất đẹp mắt và vươn lên dẫn trước 3/1 để hy vọng lần đầu tiên sau 11 năm có mặt trong trận chung kết 1 giải Masters Series.

Nhưng trước một trong những tay vợt có ý chí thi đấu kiên cường nhất thế giới như Ferrer. Tay vợt 34 tuổi người Đức Tommy Haas đã không thể giữ được thể lực lẫn sự ổn định trong những quả đánh của mình và liên tiếp mắc lỗi tự đánh hỏng từ những quả thuận tay.

Và Ferrer đã không bỏ lỡ những cơ hội này để thắng liền 5 bàn liên tiếp để khép lại trận bán kết với các điểm số 4/6, 6/2, 6/3 sau 2 giờ 2 phút thi đấu.

Với chiến thắng này, Ferrer đang hy vọng tìm kiếm danh hiệu ATP Masters Series 1.000 thứ hai trong sự nghiệp của mình sau chiến thắng Jerzy Janowicz tại Paris vào đầu tháng 11 năm ngoái.

Đối thủ của Ferrer sẽ là hạt giống số 2 Murray, người cũng phải chật vật để vượt qua hạt giống số 8 người Pháp Richard Gasquet với tỷ số 2-1 (6/1, 6/7(3), 6/2) trong trận bán kết còn lại.

Murray hiện có 6 trận thắng trong 11 lần đối đầu với Ferrer. Tuy nhiên, những trận đấu của hai đối thủ này luôn luôn diễn ra căng thẳng. Bởi cả hai đều có thể lực và lối đánh tương tự nhau. Murray trội hơn về những cú dứt điểm, nhưng Ferrer lại mạnh hơn về ý chí chiến đấu.

Nếu giành được chiến thắng trong trận chung kết này, phần thưởng lớn nhất giành cho Murray chính là có được vị trí số 2 thế giới của Roger Federer.

Đêm nay (30.3), trận chung kết đơn nữ giữa hai tay vợt có vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng thế giới hiện nay là Serena Williams (1) và Maria Sharapova (2) sẽ được diễn ra vào lúc 23 giờ (giờ VN).

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.