Murray “gãy gánh” ở lượt đầu ATP Tour Finals 2011

22/11/2011 11:35 GMT+7

(TNO) Hy vọng đăng quang ở ATP Tour Finals 2011 của Andy Murray vừa bị "sứt mẻ" sau khi có màn trình diễn nhợt nhạt để gác vợt trước đối thủ David Ferrer với tỷ số 0-2, ở lượt trận đầu tiên của nhóm A diễn ra rạng sáng nay, 22.11 (giờ VN).

* Novak Djokovic vất vả vượt qua Tomas Berdych

(TNO) Hy vọng đăng quang ở ATP Tour Finals 2011 của Andy Murray vừa bị "sứt mẻ" sau khi có màn trình diễn nhợt nhạt để gác vợt trước đối thủ David Ferrer với tỷ số 0-2, ở lượt trận đầu tiên của nhóm A diễn ra rạng sáng nay, 22.11 (giờ VN).

Chiến thắng của tay vợt Tây Ban Nha làm không ít người bất ngờ khi trong 5 lần giáp mặt với Murray, Ferrer đều phải nhận thất bại và gần nhất là trận chung kết Shangai Masters 2011 tại Trung Quốc. Bất ngờ hơn bởi tay vợt người Anh được chơi trên sân nhà và đang sở hữu một phong độ rất ấn tượng kể từ sau trận thua Rafael Nadal ở bán kết Mỹ mở rộng 2011 với cú hat-trick danh hiệu ở châu Á (Thailand Open, Japan Open và Shanghai Masters) và chỉ 1 lần bại trận trong 18 trận đấu.

Tuy nhiên, ngoài màn trình diễn tuyệt vời của Ferrer, Murray lại thiếu may mắn khi gặp rắc rối chấn thương chân ở trận này, nên không thể chống đỡ nổi lối chơi tấn công “khốc liệt” của đối thủ. Bởi vậy, Murray đã tự đánh mất mình khi phạm đến 44 lỗi đánh bóng hỏng.

Trên sân O2 Arena, tay vợt số 3 thế giới (TG) Murray đã có khởi đầu không đến nỗi nào khi bám đuổi điểm số đến 4/4. Tuy nhiên, chấn thương đã ngăn cản tay vợt Anh duy trì được phong độ ổn định nên để mất điểm break ở game thứ 9 và để Ferrer dẫn 5/4 trước khi nhận thất bại với điểm số 4/6.

Kịch bản được lặp lại ở ván 2 khi Ferrer vẫn hừng hực khí thế với những cú volley trên lưới chính xác và di chuyển không biết mệt mỏi để một lần nữa quật ngã Murray ở cuối ván với việc giành điểm break ở game thứ 10, rồi ấn định chiến thắng với điểm số 7/5.

 
David Ferrer - Ảnh: Reuters

“Tôi thực sự hạnh phúc khi đánh bại Murray ngay tại London. Trận thắng này rất quan trọng, nhưng khó khăn vẫn chờ ở phía trước khi tôi phải có thêm 1 trận thắng nữa mới hy vọng vào bán kết”, Ferrer vui mừng nói với Reuters sau trận đấu.

Trong khi đó, Murray buồn bã nói: “Thất bại hôm nay là điều đáng thất vọng. Tôi đã không thể hiện được những gì tốt nhất ở trận này dù có nhiều cơ hội để giành chiến thắng. Dẫu vậy, mọi thứ vẫn chưa chấm dứt khi cơ hội vẫn còn ở 2 trận đấu tới”.

Như vậy, ở lượt đấu tiếp theo nhóm A diễn ra ngày mai, Ferrer sẽ giáp mặt với tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic, còn Murray sẽ đụng độ tay vợt Tomas Berdych của CH Czech.

* Ở trận đấu muộn vừa kết thúc sáng nay, Djokovic dường như chưa tìm lại phong độ đỉnh cao sau chấn thương vai khi phải vất vả ngược dòng để vượt qua đối thủ Berdych với tỷ số 2-1, sau 2 giờ 38 phút thi đấu. Tay vợt CH Czech đã khởi đầu rất tốt khiến Djokovic choáng váng khi dẫn đến 4/0 trước khi giành chiến thắng với điểm 6/3.

 
Novak Djokovic đã vất vả ngay trong trận đầu tiên - Ảnh: AFP

Sang ván thứ 2, tay vợt Serbia bắt đầu tìm lại chính mình với những cú giao bóng chính xác hơn và dần tìm lại cảm giác bóng tuyệt vời bằng những cú đánh thuận tay, trái tay mạnh và hiểm hóc để thắng lại 6/3.

Ở ván quyết định Berdych tung ra những quả đánh trái tay dọc sân đạt hiệu quả rất cao để giữ chân tay vợt số 1 thế giới đến 6/6. Tuy nhiên, bằng tài năng và một sự tự tin cao độ thường thấy, Djokovic hoàn tất cú lội ngược dòng thành công để thắng ở loạt tie-break với điểm số 7/6 (3).

“Dù vất vả, nhưng tôi hài lòng với những gì mình thể hiện ở trận này. Tôi thực sự không có được những gì tốt nhất sau 1 tháng rưỡi phải vật lộn với chấn thương”, Djokovic bộc bạch với Reuters sau trận đấu.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.