Murray giúp tuyển Liên hiệp Anh tạm hòa 1-1 với Bỉ ở chung kết Davis Cup

28/11/2015 08:36 GMT+7

Tay vợt số 2 thế giới Andy Murray đã giúp cho tuyển Liên hiệp Anh duy trì hy vọng có được chiếc cúp Davis Cup sau 79 năm khi đánh bại tay vợt Ruben Bemelmans (hạng 107 thế giới) của đội chủ nhà Bỉ với tỷ số 3-0.

Tay vợt số 2 thế giới Andy Murray đã giúp cho tuyển Liên hiệp Anh duy trì hy vọng có được chiếc cúp Davis Cup sau 79 năm khi đánh bại tay vợt Ruben Bemelmans (hạng 107 thế giới) của đội chủ nhà Bỉ với tỷ số 3-0.

Goffin giúp tuyển Bỉ vượt lên dẫn trước - Ảnh: AFP

Bỏ qua những lo ngại vì tình hình an ninh tại châu Âu trong thời gian qua, trận chung kết Davis Cup vẫn diễn ra vào đêm qua (27.11, giờ VN). Đội chủ nhà Bỉ có được chiến thắng trong trận đơn đầu tiên giữa tay vợt hạng 16 thế giới David Goffin trước tay vợt trẻ Kyle Edmund (Anh, hạng 100 thế giới) với tỷ số 3-2. Nhưng ngay sau đó, Murray đã lên tiếng.

Murray bước vào trận đơn thứ hai trong thế buộc phải chiến thắng Bemelmans. Và niềm hy vọng của tuyển Liên hiệp Anh đã không phụ lòng người người hâm mộ khi giành chiến thắng dễ dàng 6/3, 6/2 và 7/5 để cân bằng điểm số của hai đội là 1-1 trong ngày thi đấu đầu tiên.

Murray khởi đầu ván đấu đầu tiên với bàn bẻ giao bóng để vượt lên dẫn trước 2/0. Nhưng ngay sau đó anh bất ngờ để cho đối phương cân bằng được điểm số. Bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, ở bàn đấu thứ 6 của ván đấu này, Murray tiếp tục có bàn bẻ giao bóng để vượt lên dẫn trước 4/2 và kết thúc ván đấu này với điểm số 6/3. 

Murray hoàn toàn áp đảo đối phương - Ảnh: AFP

Bước vào ván đấu thứ hai, Murray đã hoàn toàn làm chủ được trận đấu và có được 2 bàn bẻ giao bóng của Bemelmans để giành được chiến thắng 6/2. Ở ván đấu thứ ba, Bemelmans đã gây bất ngờ cho Murray khi đã vượt lên dẫn trước 4/2. Tuy nhiên, tay vợt số 2 thế giới với nỗ lực của mình đã cân bằng được điểm số ngay sau đó. Không những vậy, Murray còn có thêm bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 11 để dẫn trước 6/5 và kết thúc trận đấu này ngay ở bàn giao bóng sau đó của mình.

Vào lúc 21 giờ tối nay, trận đấu đôi mang tính quyết định của hai đội sẽ tiếp tục diễn ra với cặp Andy Murray/Jamie Murray của Liên hiệp Anh gặp Kimmer Coppejans/Steve Darcis của chủ nhà Bỉ. 

Nếu tiếp tục giành được chiến thắng trong đôi này, hy vọng có được chiếc cúp Davis sau 79 năm của Liên hiệp Anh sẽ tăng lên rất nhiều. Bởi trong trận đấu đơn thứ tư của hai đội, Murray được đánh giá cao hơn Goffin rất nhiều.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.