Murray hạ Djokovic để đăng quang Rome Masters ngay trong ngày sinh nhật

16/05/2016 08:38 GMT+7

Ngay trong ngày sinh nhật (15.5), hạt giống số 2 của giải Andy Murray (Anh) đã có được chiến thắng trước Novak Djokovic (Serbia) sau hai ván cùng với điểm số 6/3 trong trận chung kết giải Rome Masters để lần đầu tiên đăng quang giải đấu này.

Ngay trong ngày sinh nhật (15.5), hạt giống số 2 của giải Andy Murray (Anh) đã có được chiến thắng trước Novak Djokovic (Serbia) sau hai ván cùng với điểm số 6/3 trong trận chung kết giải Rome Masters để lần đầu tiên đăng quang giải đấu này.

Murray xuất sắc đăng quang Rome Masters - Ảnh: AFP

Djokovic hiện đang có 23 trận thắng và để thua 9 trận trước Murray và trong năm nay, Djokovic cũng đã 2 lần thắng Murray đều trong trận chung kết tại Úc mở rộng và giải Madrid Open hồi tuần trước. Bên cạnh đó, Murray chưa từng được đánh giá cao ở mặt sân đất nện.

Tuy nhiên, Murray đã thể hiện một phong độ rất khác trong trận đấu vừa qua. Với những cú đánh rất mạnh mẽ và chuẩn xác, tay vợt người Anh đã gây rất nhiều khó khăn cho Djokovic trong trận chung kết diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (16.5, giờ VN). Ngay ở đầu ván thứ nhất, Murray đã có bàn bẻ giao bóng của Djokovic để vượt lên dẫn trước 3/1 rồi 4/1. Ưu thế này vẫn được Murray giữ vững để có được chiến thắng 6/3 trong ván đấu này.

Djokovic vẫn chưa có được danh hiệu ATP Masters 1.000 thứ 30 - Ảnh: AFP

Dù Djokovic rất nỗ lực để hy vọng có cuộc lội ngược dòng như ở vòng 3 và ở trận bán kết. Tuy nhiên, dường như những chấn thương đã ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ của anh. Ở bàn đấu thứ 5 của ván thứ hai, Murray đã một lần nữa xuất sắc có được chiến thắng khi Djokovic cầm giao bóng để dẫn trước 3/2. Càng chơi càng hay, Murray đã tiếp tục có thêm ván thắng với điểm số tương tự 6/3 và chính thức soái ngôi của Djokovic.

Với chiến thắng trong ngày sinh nhật của mình, Murray cũng đã đi vào lịch sử với tư cách tay vợt người Vương quốc Anh đầu tiên đăng quang ở Rome Masters sau 85 năm kể từ khi Patrick Hughes làm được vào năm 1931. Đây cũng là danh hiệu ATP Masters 1.000 thứ 12 mà anh có được trong sự nghiệp và là chức vô địch ATP thứ 36.

Murray trở lại với vị trí số 2 thế giới - Ảnh: AFP

Chức vô địch này cũng giúp Murray có thêm 717.315 euro tiền thưởng và giành được 910 điểm thưởng trên bảng xếp hạng ATP và qua đó sẽ giành lại vị trí số 2 thế giới trước thềm giải Pháp mở rộng sẽ được diễn ra từ 22.5 đến ngày 5.6 sắp tới.

Trong khi đó, trận thua này khiến cho Djokovic chưa thể có được danh hiệu ATP Masters 1.000 thứ 30 cho mình. Tuy nhiên, quan trọng hơn là Djokovic cần phải hồi phục chấn thương của mình để có thể tìm được danh hiệu mà anh còn thiếu trong bộ sưu tập là Pháp mở rộng.

Serena có được danh hiệu đầu tiên trong năm - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ đã không xảy khi tay vợt số 1 thế giới Serena Williams (Mỹ) đã có được chiến thắng với tỷ số 2-0 (7/6, 6/3) trước người đồng hương Madison Keys (hạng 24 thế giới) để có được danh hiệu đầu tiên cho mình ở mùa giải năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.