Murray hạ quyết tâm trước thềm chung kết Davis Cup

27/11/2015 15:35 GMT+7

Tay vợt số 2 thế giới Andy Murray cam kết sẽ chiến đấu hết mình để mang về danh hiệu vô địch Davis Cup đầu tiên cho tuyển Liên hiệp Anh từ năm 1936.

Tay vợt số 2 thế giới Andy Murray cam kết sẽ chiến đấu hết mình để mang về danh hiệu vô địch Davis Cup đầu tiên cho tuyển Liên hiệp Anh từ năm 1936.

Murray cho biết sẽ quyết tâm mang vinh quang về cho nước nhà - Ảnh: AFP

Từ ngày 27 tới 29.11, trận chung kết giải quần vợt đồng đội nam Davis Cup sẽ diễn ra giữa chủ nhà Bỉ và tuyển Liên hiệp Anh. Mặt sân được chọn trong cuộc thư hùng này là đất nện. So sánh về tương quan lực lượng, tuyển Liên hiệp Anh nhỉnh hơn chủ nhà nhờ có sự phục vụ của Andy Murray. Tuy nhiên, sức ép dành cho Murray lúc này cũng là rất lớn.

Nhưng mới đây, tay vợt người Scotland tự tin tuyến bố: "Những sức ép hiện tại là cần thiết và tôi nghĩ tôi thích điều đó. Tôi đã trải qua điều này rất nhiều lần trong sự nghiệp. Tôi nghĩ có thể đương đầu được với sức ép".

Được biết, đội trưởng tuyển quần vợt Liên hiệp Anh Leon Smith sẽ trao cho tay vợt 20 tuổi Kyle Edmund vinh dự lần đầu tiên được tham gia một trận đánh đơn ở Davis Cup, đồng thời chọn James Ward làm quân bài thay thế cho trận đánh đơn diễn ra ngày chủ nhật. Ông cũng loại Dom Inglot, chuyên gia đánh đôi khỏi đội hình. Điều này đồng nghĩa Andy Murray có thể chơi cả hai trận đơn nam và phối hợp cùng người anh trai Jamie trong trận đánh đôi.

Tuyển Liên hiệp Anh chuẩn bị bước vào những trận đấu rất quan trọng - Ảnh: AFP

Theo Murray, anh cảm thấy mọi chuyện lúc này bình thường, dù có hơi bối rối đôi chút. Tay vợt đang sở hữu hai danh hiệu Grand Slam cũng cho rằng đây là cơ hội rất tốt để tuyển Liên hiệp Anh giành danh hiệu vô địch Davis Cup bởi tuyển Bỉ không phải đối thủ quá khó chịu, đồng thời các thành viên trong đội đã có sự chuẩn bị rất tốt và niềm tin đang ở mức cao tuyệt đối.

Dự kiến thì tay vợt hạng 100 thế giới Kyle Edmund sẽ chơi trận mở màn của chung kết Davis Cup chạm trán tay vợt số 1 của Bỉ David Goffin. Theo trang Tennis.com, tuyển Bỉ muốn tập trung tối đa cho trận đôi nam khi Steve Darcis đã thuê chuyên gia đánh đôi Michael Llorda người Pháp huấn luyện cho mình. Chiến thuật này rất hợp lý bởi David Goffin sẽ trở thành quân bài đấu với các tay vợt không mấy tên tuổi của tuyển Liên hiệp Anh bởi ngoài Murray thì đối thủ không còn cái tên nào "số má" cả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.