Murray không ủng hộ đặc cách cho Sharapova

01/03/2017 15:35 GMT+7

Andy Murray (Anh) đã vừa lên tiếng phản ứng không nên đặc cách cho các tay vợt đã bị phạt về án sử dụng doping và trong đó rõ nhất là trường hợp của Maria Sharapova (Nga).

Phát biểu trên tờ The Times, Murray, tay vợt nam số 1 thế giới nói: “Tôi nghĩ các bạn cần phải làm đúng khi trở lại sau án phạt. Tuy nhiên, phần lớn ban tổ chức các giải đấu sẽ làm những gì họ nghĩ là tốt nhất cho giải đấu của họ. Nếu họ nghĩ rằng có những tên tuổi lớn đó là có bán nhiều vé hơn”.

Murray đang nói đến trường hợp của “búp bê Nga” Sharapova khi cô đã được ban tổ chức các giải Stuttgart, Madrid và Rome trao cho suất đặc cách tham dự giải. Vì hiện tại, sau khi bị án phạt 15 tháng vì sử dụng doping hồi năm ngoái tại giải Úc mở rộng thì tay vợt này đã không còn tên trên bảng xếp hạng WTA. Nếu theo luật thì tay vợt này phải thi đấu vòng loại và đến ngày 26.4 tay vợt này mới được nhận thẻ thi đấu của mình từ WTA.

Sharapova trong sự kiện ra mắt của hãng xe Porsche AFP

Thậm chí, giải Stuttgart còn “lách luật” để Sharapova có thể tham dự giải đấu của mình dù tay vợt này chưa hết án phạt. Theo đó, giải Stuttgart khai mạc vào ngày 22.4 nhưng phải đến ngày 26.4 Sharapova mới hết án phạt. Do vậy, ban tổ chức giải sắp xếp cho tay vợt này tham dự vòng đấu đầu tiên vào ngày 26.4.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, hành động trên không phải điều hay cho làng quần vợt thế giới dù hành động này không trái luật. Giải Stuttgart được sự tài trợ lớn của hãng xe Porsche và cũng là nhà tài trợ cho Sharapova. Chính vì vậy, ban tổ chức giải đã bằng mọi giá để Sharapova tham dự giải đấu nơi cô đã từng 3 lần đăng quang. Tuy nhiên, ban tổ chức giải Wimbledon vẫn đang cân nhắc về trường hợp đặc cách của Sharapova tại giải năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.