Murray lại gây sốc nặng

26/03/2011 17:20 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 của Anh - Andy Murray đã bất ngờ để thua trước tay vợt xếp hạng 118 TG Alex Bogomolov Jr. (Mỹ) với điểm số 1/6, 5/7 ở vòng 2 nội dung đơn nam giải Sony Ericsson Open diễn ra rạng sáng nay (26.3).

Thất bại của Andy Murray được xem là bất ngờ lớn nhất vòng 2 giải Sony Ericsson Open 2011 - Ảnh: Reuters

(TNO) Tay vợt số 1 của Anh - Andy Murray đã bất ngờ để thua trước tay vợt xếp hạng 118 TG Alex Bogomolov Jr. (Mỹ) với điểm số 1/6, 5/7 ở vòng 2 nội dung đơn nam giải Sony Ericsson Open diễn ra rạng sáng nay (26.3).

>> Hàng loạt hạt giống nữ "rơi rụng"
>>
“Máy ủi” Nikolay Davydenko trượt dốc
>> Ai sẽ cản bước Djokovic?
>> Hoàng Thiên với mục tiêu dự giải Pháp mở rộng
>> BNP Paribas Open: Roddick dừng bước trên sân nhà
>> Tiến Minh chọn sân khách bỏ sân nhà
>> Kim Clijsters dừng bước trong luyến tiếc

Kể từ khi để thua Novak Djokovic ở chung kết Úc mở rộng 2011, Murray đã trượt dốc một cách khó hiểu. Sau trận thua tại giải Sony Ericsson Open vừa qua, hạt giống số 5 đã giải thích với Reuters như sau: “Tôi đã cố gắng để chiến thắng bản thân mình trong trận đấu, nhưng tất cả dường như không thể...”.

Tương tự như khoảng thời gian tháng 2 và 3 năm ngoái, Murray (vô địch Sony Ericsson Open 2009) cũng sa sút phong độ nghiêm trọng và cũng liên tiếp “đầu hàng” trước những đối thủ nằm ngoài top 100 thế giới ở mùa giải năm nay. Cách đây 1 tuần, tay vợt người Anh gặp cú sốc nặng ở giải BNP Paribas Open khi gác vợt ở vòng 2 trước tay vợt xếp hạng 143 TG Donald Young của Mỹ.

Nhưng dù gì đi nữa, không ai có thể hiểu nổi vì sao tay vợt từng 3 lần á quân ở các giải Grand Slam lại chơi trong thế thua toàn diện trước một Alex Bogomolov phải vượt qua vòng đấu loại và chưa bao giờ vượt lên trên vị trí 97 TG dù đã ở tuổi 28.

Trở lại trận đấu, Murray xứng đáng phải nhận thất bại khi những con số thống kê về chuyên môn thể hiện rất rõ: 32 lỗi đánh bóng trái tay và chỉ thắng 3 trong 10 game được cầm giao bóng… Thậm chí, khi ở thời điểm quyết định khi đang bị dẫn 5/6 ở ván 2, tay vợt người Anh cũng bất lực trong việc đưa ván đấu vào loạt tie-break dù được cầm giao bóng.

Trái với hình ảnh não nề của Murray, tay vợt gốc Nga Alex Bogomolov có một ngày thi đấu chói sáng với hầu hết những pha đánh bóng thuận tay mạnh mẽ đều đi trúng đích. Và theo như giới báo chí, Bogomolov sẽ còn sung sướng rất lâu với chiến thắng được xem là vĩ đại nhất trong sự nghiệp của mình khi nói với Reuters: “Tôi không biết phải thổ lộ như thế nào, nhưng chưa bao giờ sau trận đấu tôi lại nhận được nhiều tin nhắn chúc mừng như vậy”.

 
Tay vợt Alex Bogomolov đã tạo ra bất ngờ lớn nhất vòng 2 - Ảnh: Reuters

Một bất ngờ khác ở vòng 2 đơn nam là việc Fernando Verdasco (9) bị loại bởi tay vợt xếp hạng 69 TG Pablo Andujar với điểm số 6/3, 6/7, 4/6. Còn Robin Soderling (4) cũng suýt phải nhận “trái đắng” như Murray nếu không kịp lấy lại thể diện ở 2 ván cuối để thắng Ivan Dodig 3/6, 6/2 và 6/4. Trong khi đó, ĐKVĐ Úc mở rộng Novak Djokovic tiếp tục nối chuỗi trận bất bại lên con số 19 ở mùa giải này khi đánh bại Denis Istomin 6/0, 6/1, trong khi các tay vợt nam chủ nhà Mỹ có một vòng đấu thành công khi lần lượt Mardy Fish, Sam Querrey, John Isner và James Blake đều góp mặt ở vòng 3.

Không có nhiều bất ngờ lớn ở vòng 2 nội dung đơn nữ ngoài trừ việc 3 tay vợt hạt giống Kaia Kanepi (14), Alisa Kleybanova (22) và Tsvetana Pironkova (31) phải rời cuộc chơi, trong khi ĐKVĐ Kim Clijsters chỉ mất 50 phút để đánh bại đối thủ Anastasiya Yakimova sau 2 ván với cùng điểm số 6/1.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.