Murray lần đầu vào chung kết giải Pháp mở rộng

04/06/2016 07:16 GMT+7

Hạt giống số 2 Andy Murray (Anh) đã giành chiến thắng 3-1 (6/4, 6/2, 4/6, 6/2) trước đương kim vô địch Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 3) để lần đầu tiên góp mặt ở trận chung kết giải Pháp mở rộng với tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia).

Trận bán kết giữa Murray và Wawrinka chính trận đấu được chờ đợi nhất trong ngày thi đấu vừa qua. Bởi cả hai đang có thứ hạng rất sát nhau và tỷ lệ đối đầu cũng gần cân bằng với Murray có 8 trận thắng và Wawrinka cũng đã 7 lần hạ đối phương. Tuy nhiên, trong 3 lần gặp nhau gần đây nhất, Wawrinka đều có được chiến thắng.

Dù trước đây Murray không bao giờ được đánh giá cao khi chơi trên mặt sân đất nện nhưng trong thời gian gần đây, tay vợt người Anh đã chơi rất tốt trên mặt sân này. Bằng chứng tại giải Madrid năm nay, Murray đã đánh bại “vua đất nện” Rafael Nadal ở bán kết và tại giải Rome anh cũng hạ Djokovic trong trận chung kết.

Ngay từ khi nhập cuộc với trận đấu này, Murray đã sớm chiếm được ưu thế trước nhà đương kim vô địch để có được hai ván thắng liên tiếp 6/4 và 6/2. Những nổ lực của Wawrinka chỉ có thể giúp anh thắng lại ván thứ ba với điểm số 6/4 trước khi để thua tiếp 2/6 và chính thức trở thành cựu vương.

ĐKVĐ Wawrinka trở thành cựu vương AFP

Trong trận đấu này, Wawrinka đã mắc quá nhiều lỗi tự đánh hỏng và con số này là 43 so với 22 của Murray. Bên cạnh đó, khả năng giao bóng, trả giao bóng và kể cả những pha lên lưới của Murray vẫn tốt hơn rất nhiều so với Wawrinka. Chiến thắng xứng đáng này đã giúp Murray lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình được dự tranh trận chung kết ở giải Pháp mở rộng.

Đối thủ của Murray trong trận chung kết sẽ không ai khác ngoài tay vợt số 1 thế giới Djokovic. Bởi trong trận bán kết còn lại, Djokovic đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Dominic Thiem (Áo, 13) với tỷ số 3-0 (6/2, 6/1, 6/4) để có được lần thứ tư dự tranh trận chung kết Pháp mở rộng.

Serena có hy vọng bảo vệ danh hiệu của mình AFP

Ở nội dung đơn nữ, hai tay vợt được đánh giá cao hơn là Serena Williams (Mỹ, 1) và hạt giống số 4 Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) cùng có được chiến thắng ở trận bán kết để gặp nhau trong trận chung kết tại đây. Dù chỉ gặp đối thủ không mạnh ở trận bán kết là Kiki Bertens (Hà Lan, hạng 58 thế giới), nhưng Serena phải bằng kinh nghiệm của mình mới có thể giành được chiến thắng 2-0 (7/6, 6/4).

Trong trận bán kết còn lại, hạt giống số 4 của giải là Garbine Muguruza đã có chiến thắng dễ dàng trước cựu á quân Pháp mở rộng 2010 Samantha Stosur (Úc, 21) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/4) để lần đầu tiên được góp mặt ở trận chung kết tại giải Grand Slam trên mặt sân đất nện. Hiện tại, Serena vẫn đang chiếm ưu thế đối đầu với 3 trận thắng và 1 thua trước Muguruza.

Muguruza hy vọng tìm kiếm danh hiệu Grad Slam đầu tiên -Ảnh: AFP

Lần gần nhất hai tay vợt gặp nhau chính là tại trận chung kết Wimbledon vào năm ngoái với chiến thắng thuộc Serena. Tuy nhiên, trận thắng duy nhất của tay vợt 23 tuổi người Tây Ban Nha trước Serena lại chính tại sân đất nện Pháp mở rộng năm 2014. Đó chính là niềm tin để Muguruza có thể hy vọng lật đổ Serena rất mạnh mẽ trong trận chung kết này. Trận chung kết đơn nữ sẽ được diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay (4.6, giờ VN).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.