Murray lần thứ hai chia tay với HLV Ivan Lendl

18/11/2017 15:10 GMT+7

Cựu số 1 thế giới người Anh Andy Murray vừa đã quyết định chia tay với huấn luyện viên Ivan Lendl một lần nữa vào ngày hôm qua.

Trước đó, vào khoảng thời gian từ năm 2011 cho đến năm 2014, Murray và Lendl đã hợp tác rất thành công khi tay vợt người Scotland có được huy chương vàng Olympic trên sân nhà cùng chức vô địch Mỹ mở rộng 2012 và Wimbledon 2013. Tuy nhiên, sau đó vào tháng 3.2014, bộ đôi này đã chia tay với nhau và Murray tìm đến huấn luyện viên nữ Amelie Mauresmo (Pháp) nhưng cũng thành công.

Đến tháng 6.2016, Murray đã tái hợp với ông thầy cũ của mình và cả hai lại tiếp tục có chiến thắng ở Wimbledon và Olympic Rio vào năm này. Cũng trong năm 2016 này, Murray với phong độ rất cao ở cuối mùa giải đã lần đầu được vươn lên vị trí số 1 thế giới. Chính Lendl được xem là huấn luyện viên thành công nhất trong sự nghiệp của Murray.

Muuray đang trở lại tập luyện cho mùa giải 2018 REUTERS

Phát biểu trên trang web cá nhân của mình, Murray cho biết: “Tôi rất biết ơn Ivan vì sự giúp đỡ và hướng dẫn của ông ta qua nhiều năm. Chúng tôi đã có thành công lớn trong thời gian dài hợp tác. Trong khi đó, ông Lendl cũng nói “Tôi muốn Andy luôn tiến lên phía trước, chúng tôi đã sự hợp tác rất tuyệt vời”.

Ở mùa giải năm nay, Murray đã thi đấu không thành công bên cạnh chấn thương hông đã khiến tay vợt này hiện tại rơi xuống vị trí số 16 thế giới. Hiện tại, tay vợt này đã trở lại tập luyện và dự kiến sẽ thi đấu khi mùa giải mới bắt đầu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.