Murray lần thứ hai liên tiếp hạ Nadal ở Madrid Open

08/05/2016 09:17 GMT+7

Hạt giống số 2 Andy Murray (Anh) đã một lần nữa xuất sắc đánh bại 'Vua đất nện' Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/4) ở bán kết giải Madrid Open được diễn ra vào tối qua (7.5, giờ VN).

Hạt giống số 2 Andy Murray (Anh) đã một lần nữa xuất sắc đánh bại 'Vua đất nện' Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/4) ở bán kết giải Madrid Open được diễn ra vào tối qua (7.5, giờ VN).

Nadal tiếp tục nhận trận thua trên sân nhà trước Murray - Ảnh: AFP

Nadal hiện đang có sự trở lại rất tốt trên mặt sân đất nện trong thời gian gần đây với hai chức vô địch liên tiếp tại Monte-Carlo và Barcelona. Trong khi đó, Murray vẫn chưa thành tích nào nổi bật trong năm nay và chưa thể có nổi 1 danh hiệu ở mùa giải này. Bên cạnh đó, tay vợt người Anh này chưa bao giờ được đánh giá cao ở mặt sân đất nện.

Tuy nhiên, với chiến thắng trong trận chung kết cũng tại giải đấu này để lần đầu tiên có được danh hiệu ATP Masters 1.000 trên sân đất nện hồi năm ngoái đã giúp Murray có thêm sự tự tin khi đối mặt với Nadal, dù hiện tại Nadal vẫn đang chiếm ưu thế ở tỷ số đối đầu khi anh đã có 17 trận thắng và để thua 6 trước Murray.

Ngay ở ván thứ nhất, Murray chính là người đã chiếm ưu thế về thế trận so với “Vua đất nện” và với bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ tư đã giúp tay vợt Vương quốc Anh sớm vượt lên dẫn trước 4/1 rồi 5/2. Những nỗ lực của Nadal đã giúp anh cân bằng được điểm số 5/5. Tuy nhiên, trong 1 ngày chơi rất xông xáo đã giúp Murray có thêm bàn bẻ giao bóng rất quan trọng ở bàn đấu thứ 12 để giành được chiến thắng 7/5 trong ván đấu này.

Murray lần thứ hai liên tiếp hạ Nadal ở Madrid Open - Ảnh: AFP

Thế trận của ván thứ hai vẫn thuộc về Murray khi anh tiếp tục dẫn trước 5/2. Tay vợt của nước chủ nhà cũng chỉ có thể rút ngắn tỷ số xuống còn 4/5 trước khi để cho Murray giành được chiến thắng 6/4 sau bàn giao bóng của mình. Với chiến thắng sau 2 giờ 11 phút trước Nadal, Murray đã trở thành người đầu tiên có thể đánh bại Nadal trên mặt sân đất nện tại một đấu hai năm lên tiếp.

Phát biểu sau chiến thắng này trên AFP, Murray nói: “Tôi nghĩ tôi đã có một trận đấu rất tốt trước Rafa trong lần cuộc đối đầu này. Tôi đã có sự trở lại rất đúng hướng và đã chơi rất tích cực trong trận đấu này. Tôi rất vui mừng khi một lần nữa được góp mặt trong trận chung kết tại đây”.

Đối thủ của Murray trong trận chung kết sẽ là tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia), người đã có được chiến thắng 2-0 (6/3, 7/6) trước hạt giống số 6 người Nhật Bản Kei Nishikori trong trận bán kết còn lại được diễn ra vào rạng sáng nay. Hiện tại Djokovic vẫn đang chiếm ưu thế ở tỷ số đối đầu khi có 22 trận thắng và để thua 9 trước Murray.

Halep có được danh hiệu lớn sau hơn 1 năm -Ảnh: AFP

Ở trận chung kết nội dung đơn nữ, hạt giống số 6 Simona Halep (Romania) đã có được chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Dominika Cibulkova (Slovakia, hạng 38 thế giới) để bước lên bục cao nhất tại đây. Chiến thắng này đã giúp Halep từ vị trí số 8 trên bảng xếp hạng WTA vươn lên vị trí thứ 5 sẽ được công bố vào ngày mai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.