Murray lấy lại niềm tin

14/04/2011 14:29 GMT+7

(TNO) Á quân Úc mở rộng Andy Murray vừa tìm lại niềm tin sau hơn 2 tháng rưỡi khủng hoảng phong độ trầm trọng bằng trận thắng trước tay vợt Radek Stepanek của Czech với tỷ số 2-0 (6/1, 6/4) ở vòng 2 giải Masters Monte-Carlo diễn ra đêm qua (13.4).

Andy Murray xuất sắc vượt qua vòng 2 giải Masters Monte-Carlo 2011 - Ảnh: AFP

(TNO) Á quân Úc mở rộng Andy Murray vừa tìm lại niềm tin sau hơn 2 tháng rưỡi khủng hoảng phong độ trầm trọng bằng trận thắng trước tay vợt Radek Stepanek của Czech với tỷ số 2-0 (6/1, 6/4) ở vòng 2 giải Masters Monte-Carlo diễn ra đêm qua (13.4).

Chiến thắng này có ý nghĩa rất quan trọng đối với tay vợt người Anh sau khi đều bị loại ngay từ trận đấu đầu tiên ở 3 giải ATP World Tour mà anh tham dự kể từ thất bại ở chung kết Úc mở rộng 2011. Hơn nữa, trước đó, Murray (hạt giống số 3) từng có ý định rút lui khỏi giải này do chưa tìm được huấn luyện viên mới.

Ở trận này, Murray đã cho thấy niềm tin đã trở lại khi kiểm soát hoàn toàn thế trận với những pha đánh bóng dọc sân uy lực để đánh bại đối thủ chỉ sau hơn 1 giờ đồng hồ thi đấu. “Tôi thực sự chơi rất tốt ở trận này và không cho anh ấy (Stepanek) cơ hội để vượt lên. Đây là thời điểm đẹp nhất để tôi hướng đến giải Pháp mở rộng 2011”, Murray thổ lộ với AFP sau trận đấu. Đối thủ của Murray ở vòng 3 là tay vợt chủ nhà Pháp Gilles Simon (16), người thắng Albert Montanes 6/3, 6/4.

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal mở hàng cho hành trình đoạt chức vô địch lần thứ 7 liên tiếp ở Masters Monte-Carlo với trận thắng nhẹ Finn Jarkko Nieminen sau 2 ván với cùng điểm số 6/2 để gặp Richard Gasquet (13) ở vòng 3,. Người đồng hương Tây Ban Nha của Nadal là David Ferrer (4) cũng vượt qua vòng 2 khi dễ dàng đánh bại Feliciano Lopez với tỷ số 2-0 ( 6/2, 6/0), trong khi Fernando Verdasco (6) tiếp tục gây thất vọng ở mùa giải năm nay khi bất ngờ gác vợt trước Tommy Robredo với tỷ số 0-2 (4/6, 3/6).

Serena Williams trở lại tập luyện

Tin vui cho người hâm mộ quần vợt sau khi tay vợt nổi tiếng của Mỹ Serena Williams đã trở lại sân tập sau hơn nửa năm vắng mặt vì chấn thương. Trước đó, Serena từng khá thất vọng khi đối mặt với nguy cơ phải giã từ sự nghiệp khi phát hiện một cục máu đông ở phổi và buộc phải phẫu thuật. Đây là lần đầu tiên kể khi đăng quang ở giải Wimbledon vào tháng 7 năm ngoái Serena mới trở lại cầm vợt. Như vậy, với việc hồi phục sớm hơn dự kiến sẽ giúp tay vợt từng giành 13 chức vô địch Grand Slam sớm tìm lại phong độ của mình trước thềm giải Pháp mở rộng 2011.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.