Murray lội ngược dòng đánh bại Raonic ở bán kết giải Úc mở rộng

29/01/2016 20:50 GMT+7

Tay vợt số 2 thế giới Andy Murray (Anh) đã xuất sắc lội ngược dòng thành công và đánh bại Milos Raonic (Canada, 13) với tỷ số 3-2 (4/6, 7/5, 6/7, 6/4, 6/2) trong trận bán kết diễn ra trong ngày hôm nay (29.1, giờ VN) để đối mặt với Novak Djokovic trong trận đấu cuối cùng.

Tay vợt số 2 thế giới Andy Murray (Anh) đã xuất sắc lội ngược dòng thành công và đánh bại Milos Raonic (Canada, 13) với tỷ số 3-2 (4/6, 7/5, 6/7, 6/4, 6/2) trong trận bán kết diễn ra trong ngày hôm nay (29.1, giờ VN) để đối mặt với Novak Djokovic trong trận đấu cuối cùng.

Murray đã có một trận đấu khó khăn - Ảnh: AFP

Bước vào trận đấu này, Raonic chính là tay vợt nhập cuộc tốt hơn khi đã có bàn bẻ giao bóng đầu tiên của Murray để dẫn trước 2/0. Trong một ngày thi đấu với tinh thần rất cao, Raonic cùng vũ khí lợi hại của mình là những quả giao bóng cực mạnh và tìm cơ hội lên lưới đã giữ vững được lợi thế về điểm số để kết thúc ván đấu với điểm số 6/4.

Thế trận của trận bán kết này tiếp tục diễn ra rất căng thẳng ở ván đấu thứ hai. Trong khi Raonic liên tục tung những cú đánh rất mạnh nhằm kết thúc sớm những pha bóng thì ở phần sân đối diện, Murray lại cố gắng chống trả những quả tấn công của Raonic nhằm đưa trận đấu vào loạt đánh bóng bền sở trường của mình. Chính chiến thuật này đã giúp tay vợt người Anh có được bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 12 để kết thúc ván đấu này với điểm số 7/5.

Những quả giao bóng mạnh mẽ giúp Raonic chiếm thế chủ động - Ảnh: AFP

Ván đấu thứ ba tiếp tục diễn ra hấp dẫn hơn khi cả hai đều tận dụng tốt những bàn mình cầm giao bóng và khiến ván đấu này phải bước vào loạt đánh tie-break cân não. Trong loạt đánh này, Raonic đã là người thi đấu ổn định và xuất sắc có được chiến thắng với điểm số phụ 7/4 sau cú giao bóng thắng điểm trực tiếp.

Tuy nhiên, Murray cũng không muốn sớm nói lời chia tay với giải và tay vợt này đã rất nổ lực nhằm cân bằng điểm số với Raonic. Những nỗ lực này của Murray cũng được đền đáp bằng bàn bẻ giao bóng của của Raonic ở bàn đấu thứ 7 và vươn lên dẫn trước 4/3. Sự thận trọng của Murray cũng giúp anh có được ván thắng với điểm số 6/4 để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Murray đã tận dụng tối cơ hội để lội ngược dòng thành công - Ảnh: AFP

Ở ván đấu quyết định, Raonic đã gặp phải vấn đề về chấn thương và không còn là chính mình. Không bỏ lỡ cơ hội quý giá này, Murray đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước 4/0. Với thế trận này, Murray đã không quá khó khăn để giành chiến thắng 6/2 và qua đó có mặt ở trận chung kết ở ngày 31.1 tới đây.

Với chiến thắng này, Murray đã có lần thứ 5 có mặt trong trận chung kết tại giải Úc mở rộng. Đối thủ của anh sẽ là tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia), người đã vượt qua Roger Federer (Thụy Sỹ, 3) với tỷ số 3-1 trong trận bán kết diễn ra hôm qua. Trong 4 lần tranh trận chung kết tại đây, Murray đều phải nhận lấy thất bại. Trong đó có 3 lần thất bại trước  Djokovic vào năm 2011, 2013 và 2015.

Serena đứng trước cơ hội san bằng kỷ lục của Steffi Graf - Ảnh: AFP

Vào lúc 15 giờ 30 ngày mai, trận chung kết đơn nữ giữa tay vợt số 1 thế Serena Williams (Mỹ) gặp hạt giống số 7 người Đức Angelique Kerber (Đức).  Nếu vượt qua được Kerber trong trận đấu này, Serena sẽ có được chức vô địch Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp của mình và qua đó sẽ san bằng kỷ lục nhiều danh hiệu lớn nhất trong kỷ nguyên Mở rộng của huyền thoại người Đức Steffi Graf.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.