Murray nhụt chí trước thềm mùa giải mới

24/12/2013 17:02 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 3 thế giới Andy Murray đã tỏ ra nhụt chí trước thềm mùa giải 2014 khi cho rằng, anh không có khả năng để đoạt thêm chức vô địch đấu trường Grand Slam nào nữa.

(TNO) Tay vợt số 3 thế giới Andy Murray đã tỏ ra nhụt chí trước thềm mùa giải 2014 khi cho rằng, anh không có khả năng để đoạt thêm chức vô địch đấu trường Grand Slam nào nữa.

>> Nadal từng tán tỉnh… Murray
>> Murray yêu Arsenal nhưng lại tập với Chelsea
>> Hoàng gia Anh tôn vinh Murray

 
Andy Murray dường như mất hết động lực sau chức vô địch Wimbledo 2013 - Ảnh: AFP

Trên Sportsmail, tay vợt số 1 của Anh thừa nhận anh sẽ không thể đoạt thêm một danh hiệu Grand Slam trong thời gian tới, nhưng sẽ chiến đấu hết mình để tìm cơ hội riêng tại những giải đấu lớn. Lời thừa nhận của Murray xuất phát từ việc anh đang phải vật lộn với chấn thương và dù sẽ kịp trở lại trong năm 2014 nhưng sẽ khó có được phong độ tốt nhất.

Kể từ khi đoạt chức vô địch Wimbledon 2013 (yếu tố giúp Murray đoạt giải thưởng VĐV nam xuất sắc nhất thế giới năm nay của BBC), Murray gần như mất dạng ở những đấu trường danh giá trong mùa giải năm nay.

Murray nói: “Tôi muốn giành nhiều danh hiệu Grand Slam hơn nữa khi mất quá lãng phí thời gian cho những trận đấu lớn. Tôi không muốn thua liên tiếp những trận chung kết một lần nữa bởi điều đó thật kinh khủng. Điều đó sẽ khó lặp lại. Tôi có thể sẽ không giành thêm một danh hiệu Grand Slam nào nữa nhưng sẽ cố gắng đem lại cho mình những cơ hội tốt nhất để tìm hy vọng hướng đến đăng quang đấu trường này”.

Chấn thương lưng đã cản trở rất lớn đến sự nghiệp của Murray khi anh phải bỏ lỡ nhiều giải đấu lớn trong năm nay như Pháp mở rộng, ATP World Tour Finals, đồng thời bị loại sớm ở vòng 3 Mỹ mở rộng năm nay dù đang giữ chức vô địch giải đấu này.

Tình thế trên buộc tay vợt 26 tuổi người Anh phải phẫu thuật để tránh nguy cơ giải nghệ sớm. Tuy nhiên, ca phẫu thuật ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến phong độ của Murray, đặc biệt là rơi vào đúng thời điểm anh đang đạt điểm rơi phong độ tốt nhất của sự nghiệp. Điều đó thể hiện qua việc Murray không thể đến tham dự lễ trao giải của BBC đầu tháng này để tập trung tập luyện trở lại cũng như hồi phục chấn thương tại Florida (Mỹ).

Petrova, Kirilenko sớm chia tay Úc mở rộng 2014

Người hâm mộ quần vợt Nga vừa đón nhận tin buồn khi 2 tay vợt hàng đầu Nadia Petrova và Maria Kirilenko quyết định rút khỏi giải Úc mở rộng diễn ra vào tháng 1.2014.

Quyết định của Petrova xuất phát từ việc cô gái này đang rất đau buồn trước cái chết của mẹ trong một vụ tai nạn xe hơi vào ngày 7.12. Mẹ của Petrova, bà Nadezhda Ilyina (người từng đoạt huy chương đồng Olympic ở môn điền kinh) gặp nạn ở khu vực Moscow.

Trong khi đó, tay vợt số 19 thế giới Kirilenko rút khỏi đấu trường Grand Slam đầu tiên của năm 2014 do chấn thương. Tài khoản Twitter của Úc mở rộng cũng xác nhận sự vắng mặt của 2 cô gái nói trên, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc đến Petrova.   

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.