Murray 'phân thân' để đấu World Tour Finals lẫn Davis Cup

11/11/2015 17:17 GMT+7

(TNO) Andy Murray đang phải cố gắng phân bổ trí lực lẫn thể lực sao cho vẹn toàn nhất trong việc thực hiện nghĩa vụ đối với quê hương tại đấu trường Davis Cup và hào quang cá nhân ở ATP World Tour Finals.

(TNO) Andy Murray đang phải cố gắng phân bổ trí lực lẫn thể lực sao cho vẹn toàn nhất trong việc thực hiện nghĩa vụ đối với quê hương tại đấu trường Davis Cup và hào quang cá nhân ở ATP World Tour Finals.

Tuyển Liên hiệp Anh đã giành quyền vào chung kết Davis Cup - Ảnh: AFP

Ở Davis Cup năm nay, tuyển Liên hiệp Anh đụng độ Bỉ trên mặt sân đất nện trong 3 ngày (27 đến 29.11) với hy vọng đoạt chức vô địch lần đầu tiên kể từ năm 1936. Song, mặt sân đất nện vốn không phải là sở trường của Murray.

Ở World Tour Finals 2015, khởi tranh từ ngày 15.11 tới, Murray cũng có hy vọng đoạt chức vô địch lần đầu tiên trong sự nghiệp và chiếm vị trí thứ hai thế giới trên bảng xếp hạng cuối mùa giải của Hiệp hội Quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP). Bởi lẽ giải đấu quy tụ 8 tay vợt giỏi nhất thế giới diễn ra trên mặt sân cứng ở phức hợp thể thao O2 Arena tại thành London và đây là mặt sân sở trường của anh.

Chuyện cũng chẳng có gì khó khăn với Murray nếu như hai giải quan trọng này không liền kề nhau. Cách di chuyển và chiến thuật thi đấu, kiểu đánh bóng trên sân đất nện hoàn toàn khác so với sân cứng. Việc chuyển sang thi đấu trên mặt sân đất nện từng gây hệ quả xấu cho lưng của Murray. 

Murray sẽ phải tính toán rất kỹ nếu không anh có thể bị chấn thương - Ảnh: AFP

Anh nói trên Reuters: “Tôi đang làm xiếc giữa hai giải để không phải bỏ World Tour Finals cũng như tạo cho bản thân cơ hội thi đấu thật tốt ở Davis Cup. Đừng kỳ vọng tôi thi đấu tốt trong giai đoạn đầu của World Tour Finals”.

Có lẽ, Davis Cup quan trọng hơn nên ngay sang khi bại trận dưới tay Novak Djokovic ở chung kết Paris Masters (sân cứng) hồi cuối tuần trước, anh đã lao vào tập luyện trên mặt sân đất nện ở Queen’s Club (London) trong tuần này.  Ở các buổi tập, toàn bộ ban huấn luỵên, chuyên gia thể lực thảo luận cùng anh để tìm giải pháp tối ưu trong thi đấu và cũng nhằm tránh chấn thương. 

Khi tuyển Liên hiệp Anh đánh bại Úc hồi tháng 9 năm nay để đoạt chiếc vé vào chung kết Davis Cup, Murray thắng cả 3 trận đấu của mình và nói bóng gió rằng có thể anh vắng mặt ở World Tour Finals để cống hiến cho đội nhà ở Davis Cup.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.