Murray "quỵ gối" trước sự lạnh lùng của Djokovic

08/11/2012 06:39 GMT+7

* ATP World Tour Finals ở lại London đến năm 2015 (TNO) Tay vợt số 3 thế giới Andy Murray một lần nữa phải đầu hàng trước “tinh thần thép” của Novak Djokovic khi thất bại với tỷ số 1-2 trên sân nhà, ở lượt trận 2 nhóm A giải ATP World Tour Finals 2012 diễn ra tại London (Anh) kết thúc rạng sáng nay, 8.11 (giờ VN).

* ATP World Tour Finals ở lại London đến năm 2015

(TNO) Tay vợt số 3 thế giới Andy Murray một lần nữa phải đầu hàng trước “tinh thần thép” của Novak Djokovic khi thất bại với tỷ số 1-2 trên sân nhà, ở lượt trận 2 nhóm A giải ATP World Tour Finals 2012 diễn ra tại London (Anh) kết thúc rạng sáng nay, 8.11 (giờ VN).

>> Andy Murray, Del Potro tiếp bước Novak Djokovic
>> Murray đấu Djokovic ở chung kết Shanghai Masters 2012
>> Federer đụng độ Murray ở bán kết Shanghai Masters 2012

Andy Murray thua Novak Djokovic tại ATP World Tour Finals 2012
Murray đã khởi đấu trận đấu rất hứng khởi - Ảnh: Reuters

Cũng như trận chung kết ở Thượng Hải cách đây chưa lâu, Murray khởi hành ván đầu tiên đầy mạnh mẽ để khép lại bằng chiến thắng với điểm số 6/4. Sự thăng hoa được tay vợt Anh duy trì ở đầu ván đấu thứ 2 và tưởng như tay vợt Serbia sẽ sớm đầu hàng khi đứng trước nguy cơ bị bẻ giao bóng ở bàn thứ 3.

Thế nhưng, như thường lệ, những lúc khó khăn nhất luôn là thời điểm mà Djokovic thường rất khó bị đánh bại. Theo đó, sau khi cứu được bàn bẻ giao bóng, tay vợt Serbia vùng lên mạnh mẽ và kiểm soát lại thế trận.

Trong khi đó, Murray lại bộc lộ điểm yếu dễ sa sút tâm lý khi bị bẻ giao bóng ở bàn thứ 6, rồi thất bại với điểm số 3/6. Trận đấu trở lại vạch xuất phát và phải phân định thắng thua ở ván quyết định. 

Trước trận đấu, Murray từng nói cuộc đụng độ giữa anh và Djokovic hiện nay chẳng khác gì những lần giáp mặt kinh điển giữa Roger Federer và Rafael Nadal trong những năm trước đây. Thật vậy, ván đấu quyết định đã chứng minh cuộc so tài giữa Murray và Djokovic đúng nghĩa là cuộc đụng độ giữa các vì sao với sự đẹp mắt và kịch tính đến phút chót.

Ở ván này, nếu như tay vợt Serbia mở màn ấn tượng khi bẻ giao bóng ở bàn thứ 5 để dẫn 4/2 và liên tục đẩy đối thủ đứng trước nguy cơ mất điểm ở những bàn giao bóng đầu tiên, thì Murray lại có khoảng thăng hoa của riêng mình.

Khi mà khán giả nhà nghĩ đến một kết cục buồn cho tay vợt “con cưng” của mình, Murray lại hồi sinh đáp trả lại bằng việc bẻ giao bóng ở bàn thứ 8, cân bằng điểm số 4/4.


Ý chí quyết thắng đã giúp Djokovic đánh bại Murray - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, chừng đó không thể khuất phục “tinh thần thép” của tay vợt số 1 thế giới. Ở bàn thứ 11. Murray được cầm giao bóng nhưng liên tục mắc lỗi sau những cú trả bóng quá tốt của Djokovic, trước khi bị bẻ giao bóng. Thế nhưng, ngay ở bàn kế tiếp, trước nguy cơ thất bại trận, tay vợt Anh vùng dậy mạnh mẽ và tiến sát cơ hội san bằng điểm số 6/6 khi vượt lên dẫn 40-15.

Chính lúc này, bản lĩnh của Djokovic một lần nữa được bộc lộ khi vẫn là khuôn mặt lạnh lùng cùng ánh mắt đăm đăm, tay vợt Serbia lầm lũi vươn lên để khép lại ván thắng với điểm số 7/5 trước sự thinh lặng của 17.000 khán giả chủ nhà tại O2 Arena.

“Tôi nghĩ cả hai chúng tôi đã chơi rất tốt ở trận này, đặc biệt là trong thời điểm vừa trải qua một mùa giải thi đấu khá nhiều. Nhưng điều tôi muốn nói là cả hai chúng tôi dường như quá hiểu lối chơi của nhau dẫn đến các ván đầu luôn kèo dài, nên cả hai luôn tìm cách cải thiện mình. Đó là lý do mà khán giả không thể nhận thấy ai nhỉnh hơn ai”, Djokovic thổ lộ với Reuters sau trận đấu.

Trong khi đó, Murray nhấn mạnh: “Hai phút cuối là điểm quyết định của trận đấu và Djokovic đã tận dụng cơ hội tốt hơn tôi”. 

Ở trận đấu còn lại, Tomas Berdych (Cộng hòa Czech) đánh bại Jo-Wilfried Tsonga của Pháp với tỷ số 2-1 (7/5, 3/6, 6/1).  Như vậy, với kết quả này, Djokovic sẽ phải đợi đến lượt cuối gặp Tsonga mới chắc suất đi tiếp, trong khi Murray quyết đấu với Tsonga để giành chiếc vé vào bán kết.

Đêm nay, lượt trận thứ 2 nhóm B sẽ diễn ra với các cặp đấu Roger Federer gặp David Ferrer, còn Juan Martin del Potro đối đầu với Janko Tipsarevic.

ATP World Tour Finals ở lại London đến năm 2015

London (Anh) sẽ tổ chức ATP World Tour Finals đến năm 2015 khi gia hạn hợp đồng thêm 2 năm sau những thành công ngoài mong đợi. Trước đó, vào năm 2009, sân O2 Arena đã được chọn để tổ chức giải đấu “tổng kết” quần vợt nam nổi tiếng cuối mỗi mùa giải với bản hợp đồng sẽ kết thúc vào năm 2013.

Sau khi tiếp quản từ Thượng Hải (Trung Quốc), Anh là chủ nhà thứ 14 trong lịch sử giải đấu này kể từ khi ra mắt vào năm 1970. Với sức chứa 17.000 chỗ ngồi, O2 Arena luôn chật kín khán giả và đến nay có tổng cộng 750.000 đến sân để được chiêm ngưỡng những trận đấu của các tay vợt hàng đầu thế giới ở nội dung đơn và đôi nam.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.