Murray thảm bại tại Monte Carlo

16/04/2010 09:57 GMT+7

Bộ sưu tập danh hiệu ATP của Murray vẫn chưa có thành tích nào đạt được trên sân đất nện sau trận thua chóng vánh Philipp Kohlschreiber 2/6, 1/6 ở vòng 2

Murray gặp vấn đề về tâm lý chứ không phải chỉ vì sợ sân đất nện - Ảnh: AFP

Bộ sưu tập danh hiệu ATP của Murray vẫn chưa có thành tích nào đạt được trên sân đất nện sau trận thua chóng vánh Philipp Kohlschreiber 2/6, 1/6 ở vòng 2

Với 14 danh hiệu ATP trong sự nghiệp, Andy Murray vốn được xem là tay vợt của những giải ATP. Song, trong bộ sưu tập danh hiệu của Murray lại không hề có bất cứ danh hiệu nào trên mặt sân đất nện. Vậy phải chăng tay vợt số 1 nơi đảo quốc sương mù “sợ” mặt sân đất nện? Không phải vậy.

Chỉ mới cách đây 1 năm, Murray từng vào đến bán kết giải Monte Carlo và chỉ dừng bước trước “vua đất nện” Rafael Nadal. Với một tay vợt hạng 4 thế giới, không thể dùng từ “sợ” mỗi khi thi đấu trên khắp các mặt sân. Tuy nhiên, khi chứng kiến màn trình diễn tệ hại của Murray tại giải Monte Carlo 2010 vừa qua, quả thật người ta mới thấy được đâu là điều khiến Murray “sợ”.

“Thảm bại”, chỉ có thể dùng cụm từ như thế để miêu tả trận thua của Murray. Trước đối thủ kém mình đến 29 bậc trên bảng xếp hạng là Philipp Kohlschreiber, nhưng Murray lại để thua một cách chóng vánh với tỷ số 2/6 và 1/6. Lý giải cho thất bại của Murray, không quá khó để nhận thấy tay vợt người Anh thực hiện quá tồi những quả giao bóng. Thống kê cho thấy, Murray chỉ thực hiện thành công tỷ lệ 37%  trong lần giao bóng thứ nhất, kém hơn gấp đôi so với đối thủ.

Với một tay vợt có thứ hạng cao trong làng quần vợt, điều này không thể chấp nhận được. Những cây bút bình luận giải Monte Carlo cho rằng, việc vào trận với một tâm lý thiếu ổn định đã khiến Murray thi đấu sa sút. Quả thật vậy, ngay cả khi được thi đấu trên mặt sân cứng, Murray cũng sớm bị loại ngay ở vòng 2 tại giải Miami Masters trước Mardy Fish. Vậy hóa ra, Murray không phải “sợ” mặt sân đất nện, mà nỗi sợ của anh lại đến từ yếu tố tâm lý. Khi không có được tâm lý thi đấu tốt nhất, Murray đang trở nên lâm nguy. Hơn hết, hệ quả từ thất bại tại Monte Carlo trước hết sẽ khiến Murray đánh mất vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng về tay Juan Martin Del Potro.

Ở một trận đấu khác, “vua đất nện” Nadal có chiến thắng nhẹ nhàng sau 2 séc với tỷ số 6/1 và 6/0 trước T.De.Bakker. Với tay vợt người Tây Ban Nha, thi đấu trên mặt sân đất nện sẽ là cơ hội để anh tìm lại quá khứ hào hùng của mình và “giải hạn” cơn khát danh hiệu kéo dài gần 1 năm qua.

Phương Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.