Murray thẳng tiến vòng 4

25/06/2011 14:19 GMT+7

(TNO) Andy Murray tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ 75 năm giữ lại chiếc cúp Wimbledon ở lại xứ sương mù khi vượt qua vòng 3 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay 25.6, giờ VN.

Andy Murray vào vòng 4 Wimbledon 2011 - Ảnh: AFP

(TNO) Andy Murray tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ 75 năm giữ lại chiếc cúp Wimbledon ở lại xứ sương mù khi vượt qua vòng 3 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay 25.6, giờ VN.

>> Cú sốc nặng của Li Na
>> Các "ông lớn" dạo chơi vòng 2
>> Nước mắt Serena Williams
>> Những cú sốc đầu tiên

Murray thực sự đã trải qua một trận đấu đầy nhọc nhằn. Khởi đầu suôn sẻ khi thắng 6/4, nhưng khó khăn bắt đầu đến với tay vợt Anh ở ván thứ 2. Tay vợt kỳ cựu Ivan Ljubicic của Croatia đã thể hiện kinh nghiệm khi dần bắt bài những quả giao bóng và đánh bóng thuận tay uy lực của Murray để thắng lại 6/4 ở ván này. Sự trỗi dậy của tay vợt Croatia như chạm vào tự ái của Murray khi anh liên tục chơi áp đảo đối thủ ở ván 3 để thắng đậm 6/1. Những sự kháng cự của Ljubicic ở ván tiếp theo cuối cùng cũng bị khuất phục ở loạt tie-break với điểm số 6/7 (4).

Con đường của tay vợt số 1 nước Anh sẽ bắt đầu gặp chông gai ở vòng 4 khi tái ngộ đối thủ Richard Gasquet (17), người từng khiến Murray phải toát mồ hôi hột mới lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-2 ở Wimbledon 2008 và Pháp mở rộng 2010. Trước đó, Gasquet cũng từng có 2 chiến thắng dễ dàng trước Murray ở các giải ATP diễn ra tại Pháp và Dubai vào năm 2006 và 2007.

“Gasquet là một đối thủ rất khó chịu bởi tôi từng cảm nhận được điều đó ở mấy lần đối đầu với anh ấy trong quá khứ. Dẫu vậy, tôi tin rằng mình sẽ đi tiếp để đáp lại sự ủng hộ của khán giả nhà”, Murray nói với Reuters.

Trái ngược với Murray, cựu vô địch Mỹ mở rộng Andy Roddick (8) lại gây thất vọng khi gác vợt trước tay vợt xếp hạng 44 thế giới Feliciano Lopez của Tây Ban Nha. Cả hai tay vợt đều tận dụng khá tốt sở trường của mình với những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Nhưng ở thời điểm quyết định của mỗi ván đấu, Roddick liên tiếp phạm sai lầm nên nhận thất bại chóng vánh với tỷ số 0-3 (6/7, 6/7, 4/6) chỉ sau gần 2 tiếng rưỡi đồng hồ thi đấu.

 
Tsvetana Pironkova đã tạo ra bất ngờ ở vòng 3 -  Ảnh: Reuters

Tại giải đơn nữ, tay vợt Bulgaria - Tsvetana Pironkova (32) tiếp tục làm nên những điều thú vị ở mùa giải năm nay sau khi thắng đậm đương kim á quân Vera Zvonareva (2) của Nga ở vòng 3 với tỷ số 2-0 (6/2, 6/3). Ở trận đấu trên, tay vợt Bulgaria đã có một màn thể hiện xuất sắc với lối chơi khá thông minh và di chuyển linh hoạt trái ngược với một Vera Zvonareva chơi thụ động và liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng (18 so với 5 lỗi của Pironkova).

Ở giải này năm  trước, Pironkova cũng từng làm nên bất ngờ lớn khi vào đến bán kết. Pironkova sẽ đụng độ Venus Williams ở vòng 4, người có chiến thắng dễ trước Maria Jose Martinez Sanchez với tỷ số 2-0 (6/0, 6/2). Trong khi đó, các tay vợt mạnh như Victoria Azarenka (4), Petra Kvitova (8) và Yanina Wickmayer (19) đều vượt qua vòng 3.

Ngoài những trận đấu trên được diễn ra do thi đấu ở sân trung tâm có mái che, những trận đấu vòng 3 còn lại đều bị hoãn do mưa. Trong đó có những cặp đấu với sự góp mặt của đương kim vô địch Rafael Nadal, Tomas Berdych (6), Gael Monfils (9), Francesca Schiavone (6).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.