Murray thua sốc ở Japan Open 2012

06/10/2012 20:51 GMT+7

(TNO) “Người hùng” quần vợt của Anh Andy Murray đã nếm thất bại đầu tiên kể từ Olympic 2012 sau khi thua sốc trước tài năng trẻ Milos Raonic với tỷ số 1-2 ở bán kết giải đơn nam Japan Open 2012 diễn ra chiều nay (6.10, giờ VN) tại Tokyo (Nhật Bản).

(TNO) “Người hùng” quần vợt của Anh Andy Murray đã nếm thất bại đầu tiên kể từ Olympic 2012 sau khi thua sốc trước tài năng trẻ Milos Raonic với tỷ số 1-2 ở bán kết giải đơn nam Japan Open 2012 diễn ra chiều nay (6.10, giờ VN) tại Tokyo (Nhật Bản).

>> Andy Murray đăng quang tại giải "tiền Wimbledon
>> Andy Murray "bị cướp" huy chương Olympic 2012
>> Andy Murray vô địch Mỹ mở rộng 2012

 
Andy Murray đã nếm mùi bại trận sau hàng loạt chiến tích vang dội ở mùa hè vừa qua - Ảnh: AFP

Đây được xem là một cú sốc rất lớn đối với tay vợt Anh bởi trước cuộc đối đầu không ai nghĩ một Murray (đương kim vô địch giải) vừa có một mùa hè “nổi đình nổi đám” với chức vô địch Mỹ mở rộng, HCV Olympic và á quân Wimbledon lại thi đấu lép vế trước đối thủ mới 21 tuổi với sức mạnh hoàn toàn phụ thuộc vào những quả giao bóng “sấm sét”.

Thậm chí, sự vượt trội của Murray được khẳng định khi vừa đánh bại chính Raonic ở vòng 4 Mỹ mở rộng 2012 với tỷ số 3-0 (6/4, 6/4, 6/2).

Trên thực tế, một trận đấu khó khăn đối với Murray dường như được báo trước khi Raonic nhập cuộc đầy hưng phấn để thắng 6/3 và phải khó khăn lắm nhà vô địch Olympic mới thắng lại 7/6 ở loạt tie-break ván 2. Tuy nhiên, trước sự tự tin và những cú giao bóng như búa bổ của Raonic, Murray đánh mất dần bản lĩnh của mình ở ván 3 trước khi thất bại với điểm số 6/7.

“Tôi đã cố gắng để nắm quyền kiểm soát từ đầu trận, nhưng anh ấy (Raonic) đã chơi tốt hơn, đặc biệt là những cú giao bóng mạnh luôn tạo cho anh ấy một lợi thế nhất định”, Murray thổ lộ với Reuters sau trận đấu.

 
Lợi thế của Raonic chính là những quả giao bóng mạnh - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Raonic tỏ ra khá hạnh phúc khi nói với Reuters: “Tôi thực sự hài lòng với những gì mình thể hiện hôm nay bởi Murray luôn là một đối thủ lớn. Tuy nhiên, tôi vẫn trung thành với lối chơi của mình cùng một khởi đầu hoàn hảo để giành chiến thắng”.

Ở chung kết, tay vợt 21 tuổi người Canada sẽ đụng độ tay vợt chủ nhà Kei Nishikori, người vượt qua Marcos Baghdatis sau 2 ván với cùng điểm số 6/2. Chiến thắng của Nishikori đã làm nức lòng người hâm mộ chủ nhà khi trở thành tay vợt Nhật Bản đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận chung kết Japan Open.

Trận chung kết để giành số tiền thưởng 308.000 USD hứa hẹn sẽ đầy thú vị khi cả hai tay vợt chưa một lần đụng độ nhau trong quá khứ. 

* Tại giải đơn nữ China Open 2012, Victoria Azarenka và Maria Sharapova lần lượt đánh bại Marion Bartoli và Li Na với cùng tỷ số 2-0 để gặp nhau ở chung kết. Ở nội dung đơn nam, Novak Djokovic dễ dàng vượt qua tay vợt Đức Florian Mayer với tỷ số 2-0 (6/4, 6/1) để vào chung kết giáp mặt với Jo-Wilfried Tsonga, tay vợt không mất nhiều sức ở trận bán kết sớm do đối thủ Feliciano Lopez bỏ cuộc giữa chừng do chấn thương.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.