Murray truất ngôi Nadal

26/01/2010 19:32 GMT+7

(TNO) Cặp đấu được chờ đợi nhất ở loạt trận tứ kết giải quần vợt Úc mở rộng (Melbourne) diễn ra tối nay (26.1) giữa đương kim vô địch người Tây Ban Nha Rafael Nadal và tay vợt Anh Andy Murray đã không hấp dẫn như dự đoán do Nadal tái phát chấn thương đầu gối phải và xin rời cuộc chơi.

(TNO) Cặp đấu được chờ đợi nhất ở loạt trận tứ kết giải quần vợt Úc mở rộng (Melbourne) diễn ra tối nay (26.1) giữa đương kim vô địch người Tây Ban Nha Rafael Nadal và tay vợt Anh Andy Murray đã không hấp dẫn như dự đoán do Nadal tái phát chấn thương đầu gối phải và xin rời cuộc chơi.

 Murray
Murray lần thứ ba đánh bại Nadal trong tổng số 10 lần gặp nhau - Ảnh: Reuters

Số 2 thế giới Nadal đã không thể tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vị của mình sau 2 giờ 30 phút trước đối thủ Murray có một ngày thi đấu xuất sắc. Tay vợt số 1 của nước Anh Murray (hạng 4 thế giới) chứng tỏ quyết tâm hướng tới danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp bằng lối chơi dũng mãnh với 13 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp (Nadal chỉ được 1 lần) và 4 lần thắng điểm break (Nadal được 2 lần) để dẫn trước thuyết phục với tỷ số 6-3, 7-6(2), 3-0.

Đến lúc này, nhà vô địch Nadal đã không thể thi đấu tiếp do vết thương ở đầu gối phải tái phát, buộc anh phải tuyên bố bỏ cuộc. Đây cũng chính là chấn thương đã khiến Nadal phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài ở mùa giải 2009. Như vậy, trận chung kết trong mơ giữa số 1 thế giới người Thụy Sĩ Roger Federer và Nadal đã không thể trở thành hiện thực để tái hiện trận chung kết lịch sử hồi năm ngoái.

Như vậy Murray đã lần đầu tiên có mặt tại bán kết giải Úc mở rộng để đối đầu với tay vợt người Croatia gây bất ngờ lớn Marin Cilic (14). Trước đó, Cilic đã có thêm một trận đấu kiên cường với 5 set căng thẳng để vượt qua cựu số 1 thế giới người Mỹ Andy Roddick (7) với tỷ số 7-6(4), 6-3, 3-6, 2-6, 6-3. Trận bán kết sắp tới giữa Murray và Cilic hứa hẹn sẽ nhiều kịch tính khi hai tay vợt trẻ này đều đang có phong độ đỉnh cao.

 Cilic
Cilic lần đầu có mặt tại bán kết một giải Grand Slam - Ảnh: Reuters

Henin thẳng vào bán kết

Ở nội dung đơn nữ, cặp bán kết đầu tiên cũng đã được xác định. Cựu số 1 thế giới người Bỉ vô địch giải năm 2004 Justine Henin - người đã có được 7 danh hiệu Grand Slam và vừa trở lại thi đấu sau gần 2 năm giải nghệ - tiếp tục khẳng định đẳng cấp của mình bằng trận thắng đối thủ người Nga Nadia Petrova (19) với tỷ số 7-6(3), 7-5.

Trong khi đó, tay vợt Trung Quốc Jie Zheng (35) thẳng tiến sau trận thắng dễ dàng trước "người đẹp áo tắm Nga" Maria Kirilenko (58) với tỷ số 6-1, 6-3. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp Jie Zheng vào tới bán kết một giải Grand Slam, trước đó cô đã làm nên bất ngờ lớn khi là tay vợt Trung Quốc đầu tiên lọt tới bán kết giải Wimbledon 2008.

Trận bán kết giữa Henin và Jie Zheng có thể sẽ giằng co quyết liệt do hai tay vợt này có tầm vóc nhỏ con và có lối đánh khá giống nhau, dựa trên những cú đánh góc sân đầy sáng tạo. Tuy nhiên lợi thế chiến thắng vẫn nghiêng về tay vợt Bỉ với kinh nghiệm dày dạn ở đấu trường lớn nhất làng quần vợt thế giới này. Henin và Jie Zheng cũng đã chạm trán nhau một lần vào năm 2005 và chiến thắng khi ấy thuộc về tay vợt Bỉ lừng lẫy một thời.

 Henin - Jie Zheng
Với kinh nghiệm, Henin (trái) sẽ vượt qua Jie Zheng để có mặt tại chung kết? - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Đến ngày của Andy Murray
>> Davydenko vào tứ kết
>> 2 tay vợt Trung Quốc lần đầu vào tứ kết
>> Rafael Nadal chạm trán Andy Murray
>> Chị em nhà Williams thẳng tiến
>> Ai cản nổi nhà Williams?
>> Bắt đầu gay cấn
>> Thử thách cho Federer
>> Henin thẳng tiến, Clijsters dừng bước
>> Lleyton Hewitt: Người Mohican của quần vợt Úc
>> Kim Clijster thua quá dễ
>> Quần vợt nữ đang xuống cấp
>> Ngày êm ả với các sao
>> Baghdatis lội ngược dòng ngoạn mục
>> Djokovic và Davydenko cùng tiến
>> Henin thắng ấn tượng
>> Giải đấu thuộc về người Melbourne
>> Tuyệt vời Justine Henin
>> Ngày trở lại của Henin
>> Federer vào vòng 2
>> Federer chật vật đánh bại Andreev
>> Robin Soderling gây thất vọng
>> Federer và Serena cùng thắng
>> Rafael Nadal thắng trận đầu  
>>
Sharapova sớm bị loại
>> Cơ hội "phục thù" cho Roger Federer
>> Sự cạnh tranh trở lại
>> Quần hùng đông đảo
>> Khó cho Nadal 
>> Giải Úc mở rộng 2009

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.