Murray và Nadal cùng chiến thắng, Ferrer bất ngờ bị loại

08/08/2013 12:30 GMT+7

(TNO) Đêm qua và rạng sáng nay (8.8, giờ VN), ở vòng 2 Rogers Cup 2013, cả Andy Murray và Rafael Nadal đều có chiến thắng để đi tiếp nhưng hạt giống số 3 David Ferrer bất ngờ bị loại sớm bởi tay vợt hạng 83 thế giới Alex Bogomolov Jr. (Nga).

(TNO) Đêm qua và rạng sáng nay (8.8, giờ VN), ở vòng 2 Rogers Cup 2013, cả Andy Murray và Rafael Nadal đều có chiến thắng để đi tiếp nhưng hạt giống số 3 David Ferrer bất ngờ bị loại sớm bởi tay vợt hạng 83 thế giới Alex Bogomolov Jr. (Nga).

>> Nadal trở lại
>> Andy Murray sắp trở thành người mẫu của thương hiệu Burberry
>> Murray sẽ giàu to nhờ vô địch Wimbledon

Murray và Nadal cùng chiến thắng, Ferrer bất ngờ bị loại
Nadal đã có sự trở lại mạnh mẽ sau thất bại ở Wimbledon - Ảnh: Reuters

Cả Murray lẫn Nadal đều bước vào trận đấu đầu tiên của mình kể từ giải Wimbledon. Tay vợt Nadal, người đã có 12 lần vô địch Grand Slam sau cú sốc để thua Steve Darcis (Bỉ) ở vòng 1 Wimbledon đã có sự trở lại mạnh mẽ bằng chiến thắng khá dễ dàng 2-0 (6/2, 6/0) trước tay vợt nước chủ nhà Jesse Levine (hạng 132 thế giới).

Đối thủ ở vòng 3 của Nadal sẽ là tay vợt trẻ vừa vào đến bán kết Wimbledon vừa qua là Jerzy Janowicz (Ban Lan, 15), người đã gặp nhiều khó khăn mới đánh bại một tay vợt của nước chủ nhà khác là Frank Dancevic (hạng 169 thế giới) với tỷ số 2-1 (7/6, 3/6, 6/4).

Trong khi đó đương kim vô địch Wimbledon Murray lại khá chật vật mới có thể vượt qua được Marcel Gronollers (Tây Ban Nha, hạng 36 thế giới), người đã đánh bại được Grigor Dimitrov ở vòng đấu trước đó. Sau khi có chiến thắng 6/4 ở ván đấu đầu tiên, trong ván thứ hai Murray đã để cho Gronollers dẫn trước đến 5/2.

Đến lúc này Murray phải nhờ đến bản lĩnh cùng với sự nôn nóng của Gronollers mới có thể cân bằng được điểm số để rồi thắng luôn ở bàn tie break. Đối thủ ở vòng 3 của Murray sẽ là tay vợt Ernests Gulbis (Latvia, hạng 38 thế giới), người đã đánh bại tay vợt đang có phong độ cao là Fabio Fognini (Ý, hạng 16 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/3, 1/6, 6/1).

Vòng đấu này cũng đã có những bất ngờ lớn xảy ra khi tay vợt hạng 83 thế giới Alex Bogomolov Jr. (Nga) đã đánh bại hạt giống số 3 người Tây Ban Nha David Ferrer với tỷ số 2-0 (6/2, 6/4) và Bernard Paire (Pháp, hạng 27 thế giới) đánh bại hạt giống số 8 Stanislas Wawrinka (Thụy Sỹ) với tỷ số 2-0 (6/2, 7/6).

Tay vợt Vasek Pospisil (Canada, hạng 71 thế giới) cũng có chiến thắng 2-0 (6/2, 6/4) trước Radek Stepanek (CH Czech, hạng 51 thế giới). “Lão tướng” Tommy Haas (Đức) đã phải bỏ cuộc do chấn thương vai phải trong trận đấu gặp Marinko Matosevic (Úc, hạng 74 thế giới) khi tỷ số đang là 5/0 nghiêng về Matosevic. Cũng có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 3 còn có Tomas Berdych (CH Czech, 5), Juan Martin del Potro (Argentina, 6)…

Ở nội dung đơn nữ đã không có quá nhiều bất ngờ xảy ra khi các tay vợt được đánh giá là mạnh hơn như Serena Williams (Mỹ, 1), Li Na (Trung Quốc, 4), Sara Errani (Ý, 5), Petra Kvitova (CH Czech, 6) hay Marion Bartoli (Pháp, 7) đều giành chiến thắng, ngoại trừ thất bại của hạt giống số 11 người Nga Maria Kirilenko trước Alize Cornet (Pháp, hạng 30 thế giới) trong cả 2 ván đều với điểm số 5/7.

Đêm nay và rạng sáng mai (9.8) sẽ diễn ra những cặp đấu hấp dẫn và hứa hẹn nhiều bất ngờ của vòng 3 với sự có mặt hầu hết những tay vợt hàng đầu như Djokovic, Murray và Nadal ở giải nam và Serena Williams ở nội dung nữ.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.