Murray và Nadal ra quân thành công ở giải Trung Quốc mở rộng

05/10/2016 06:43 GMT+7

Hai hạt giống hàng đầu nam của giải Trung Quốc mở rộng là Andy Murray (Anh, 1) và Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2) đã có trận thắng ra quân khá dễ dàng tại đây trong ngày thi đấu hôm qua (4.10, giờ VN).

Tay vợt 14 lần đăng quang Grand Slam Nadal đã có trận đấu đầu tiên của mình kể từ sau thất bại ở giải Mỹ mở rộng. Tại vòng đấu đầu tiên của mình ở châu Á, Nadal chỉ đối mặt với Paolo Lorenzi (Ý, hạng 39 thế giới) và anh đã có được chiến thắng sau hai ván đều với điểm số 6/1 chỉ sau 64 phút thi đấu. Đây là trận đấu hiếm hoi mà Nadal thắng rất chóng vánh trong thời gian gần đây.

Trong khi đó, tay vợt người Scotland Murray bước vào giải Trung Quốc mở rộng 2016 với hy vọng sẽ soái được ngôi vị số 1 thế giới từ tay Novak Djokovic vào cuối mùa giải khi khoảng cách điểm số của hai tay vợt không phải là quá lớn và Djokovic đang bị chấn thương phải bỏ lỡ khá nhiều giải đấu. Chính vì vậy Murray đang quyết tâm để có thể lần đầu tiên được bước lên ngôi số 1 thế giới.

Murray đang quyết tâm soái ngôi của Djokovic AFP

Đối thủ của Murray ở vòng 1 này cũng là tay vợt người Ý khác Andreas Seppi (hạng 94 thế giới) và với những quả giao bóng mạnh mẽ cùng các cú đánh chuẩn xác hơn đã giúp Murray có được chiến thắng với tỷ số 2-0 (6/2, 7/5) để đi tiếp vào vòng 2 của giải.

Đối thủ tiếp theo của Murray sẽ là người thắng trong cặp đấu nội bộ người Nga là Andrey Kuznetsov và Konstantin Kravchuk. Ở những trận đấu khác, các hạt giống như Milos Raonic (Canada, 3), Dominic Thiem (Áo, 4) hay Fabio Fognini (Ý, hạng 43 thế giới) đều có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 2.

Cibulkova bất ngờ bị loại AFP

Ở vòng 2 nội dung đơn nữ, các hạt giống như Simona Halep (Romania, 4), Svetlana Kuznetsova (Nga, 9), Petra Kvitova (CH Czech, 14) cũng đã có được chiến thắng để đi tiếp.

Tuy nhiên bất ngờ cũng xảy ra tại vòng đấu khi á quân của giải Vũ Hán hồi tuần trước là Dominika Cibulkova (Slovakia, 10) đã để thua Alize Cornet (Pháp, hạng 58 thế giới) với tỷ số 1-2 (2/6, 7/5, 2/6) và cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki (Đan Mạch, hạng 22 thế giới) cũng đánh bại hạt giống số 13 Roberta Vinci (Ý) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.