Murray và Nishikori cùng thắng trong trận ra quân ATP World Tour Finals 2016

15/11/2016 07:37 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Andy Murray đã có chiến thắng khá nhẹ nhàng 2-0 (6/3, 6/2) trước cựu vô địch Mỹ mở rộng Marin Cilic (Croatia, 7) trong lượt đấu đầu tiên của bảng John McEnroe ở giải ATP World Tour Finals diễn ra vào rạng sáng nay (15.11, giờ VN).

Bảng đấu này đánh giá là bảng “tử thần” cho Murray khi có sự góp mặt của tay vợt có những cú giao bóng mạnh là Cilic. Dù Murray đã từng thắng Cilic 11 trận và để thua 3 trận trong những lần gặp nhau trước đây. Nhưng trong lần gặp nhau gần nhất tại trận chung kết giải ATP Masters 1.000 Cincinnati Murray đã để thua Cilic với tỷ số 0-2 (4/6, 5/7).

Tuy nhiên, ở lần gặp lại nhau này, Murray với một phong độ rất cao đã thể hiện đẳng cấp của mình so với Cilic. Ngay ở bàn giao bóng đầu tiên của Cilic, tay vợt nước chủ nhà đã có được bàn bẻ giao bóng để dẫn trước 2/0 trong ván thứ nhất.

Dù ngay sau đó Cilic cũng tỏ ra quyết tâm và bẻ lại bàn giao bóng của Murray. Nhưng tay vợt số 1 thế giới đã tiếp tục tạo ra sự khác biệt bằng cách thắng thêm bàn giao bóng nữa của Cilic để có được lợi thế dẫn điểm. Với lợi thế này, Murray đã không cho Cilic một cơ hội nào để san bằng điểm số và kết thúc ván đấu này với điểm số 6/3.

Cilic đã thi đấu không tốt trong lần gặp lại này AFP

Thế trận của ván thứ hai càng dễ dàng hơn cho Murray khi Cilic đã thi đấu không đúng phong độ vốn có của mình. Khi tỷ số ván đấu này đang là 2/2 thì Cilic bất ngờ thi đấu không tốt trong những bàn giao bóng của mình và để cho Murray có được 4 bàn đấu liên tiếp để kết thúc trận đấu này với điểm số 6/2.

Phát biểu sau trận đấu này, Murray nói trên AFP: “Đó là một bầu không khí tuyệt vời và tôi nghĩ rằng tôi đã chơi một trong những trận đấu tốt nhất của tôi ở đây. Tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ hơn để tạo ra cho mọi người những khoảnh khắc như thế này. Tôi rất hài lòng với chiến thắng này trước Marin”.

Nishikori áp đảo Wawrinka trong lượt đấu đầu tiên AFP

Trước đó, trong trận đấu đầu tiên của bảng đấu này, tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori (5) cũng đã dễ dàng đánh bại nhà đương kim vô địch Mỹ mở rộng Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 3) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/3) để cùng Murray tạm vươn lên dẫn đầu bảng đấu được xem là “tử thần” này.

Tối nay (15.11, giờ VN), lượt trận thứ hai của bảng đấu mang tên Ivan Lendl sẽ ti16p tục được diễn ra giữa Dominic Thiem (Áo, 8) gặp Gael Monfils (Pháp, 6) vào lúc 21 giờ và rạng sáng mai sẽ là cuộc đối đầu giữa Novak Djokovic (Serbia, 2) gặp Milos Raonic (Canada, 4).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.