Murray và Wawrinka vất vả vào vòng 3 Mỹ mở rộng

04/09/2015 12:47 GMT+7

(TNO) Tại vòng 2 đơn nam diễn ra vào đêm qua và sáng nay (4.9, giờ VN), cả hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là Andy Murray (Anh, 3) và Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 5) đã rất chật vật để giành được chiến thắng. Trong khi đó, Roger Federer (Thụy Sỹ, 2) lại ‘tốc hành’ vào vòng 3.

(TNO) Tại vòng 2 đơn nam diễn ra vào đêm qua và sáng nay (4.9, giờ VN), cả hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là Andy Murray (Anh, 3) và Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 5) đã rất chật vật để giành được chiến thắng. Trong khi đó, Roger Federer (Thụy Sỹ, 2) lại ‘tốc hành’ vào vòng 3.

Murray đã phải lội ngược dòng để giành chiến thắng - Ảnh: AFP

Trong 1 ngày thi đấu dưới cái nóng gay gắt tại New York, tưởng chừng tay vợt người Pháp hạng 35 thế giới Adrian Mannarino  sẽ tạo thêm một cú sốc nữa trước cựu vô địch 2012 Murray khi anh đã dẫn trước đến 2-0 bằng hai ván thắng với điểm số 7/5 và 6/4. Dù trong hai đấu này, Murray đã có khá nhiều quả giao bóng thắng điểm trực tiếp.

Không muốn sớm nói lời chia tay với giải như Kei Nishikori, tay vợt người Anh đã vùng lên một cách mạnh mẽ và nỗ lực này đã giúp Murray có được chiến thắng 6/1 trong ván thứ ba để duy trì hy vọng lội ngược dòng. Thế trận lúc này đã hoàn toàn nghiêng hẳn về Murray khi Mannarino đã không duy trì sự tập trung cao độ lẫn những cú đánh mạnh mẽ của mình.

Trong cả hai ván đấu còn lại của cuộc đối đầu này, Murray đều có hai bàn bẻ giao bóng trong mỗi ván để giành được chiến thắng 6/3, 6/1 và hoàn tất cuộc lội ngược dòng của mình. Tại vòng 3, đối thủ của Murray sẽ là Thomaz Bellucci (Brazil, 30), người đã đánh bại Yoshihito Nishioka (Nhật Bản, hạng 128 thế giới) với tỷ số 3-0.

Wawrinka vượt qua đối thủ trong cả 3 ván đều ở loạt tie-break - Ảnh: AFP

Một hạt giống khác là Wawrinka cũng đã rất khó khăn mới vượt qua được tay vợt trẻ 19 tuổi người Hàn Quốc Hyeon Chung (hạng 69 thế giới) trong cả ba ván đều ở loạt đánh tie-break. Ở trận đấu này, chính 26 cú giao bóng thắng điểm trực tiếp của Wawrinka so với 3 của Chung đã giúp anh tạo ra sự khác biệt giữa hai tay vợt.

Trong khi đó, hạt giống số 2 Federer chỉ mất có 1 giờ 20 phút để đánh bại Steve Darcis (Bỉ, hạng 66 thế giới) với tỷ số 3-0 (6/1, 6/2, 6/1). Tại vòng 3, Federer sẽ đối đầu với Philipp Kohlschreiber (Đức, 29) sau khi tay vợt này đánh bại Lukas Rosol (CH Czech, ) với tỷ số 3-0.

Cũng có được chiến thắng để vào vòng 3 còn có Tomas Berdych (CH Czech, 6), Richard Gasquet (Pháp, 12), John Isner (Mỹ, 13), Kevin Anderson (Nam Phi, 15) hay Bernard Tomic (Úc, 24)…

Wozniacki là hạt giống nữ mới nhất bị loại - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nữ đã tiếp tục có thêm những bất ngờ xảy ra khi hạt giống số 4 Caroline Wozniacki (Đan Mạch) đã thất bại trước Petra Cetkovska (CH Czech, hạng 149 thế giới) với tỷ số 1-2 (4/6, 7/5, 6/7). Trước đó, á quân Wimbledon Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 9) cũng để thua Johanna Konta (Anh, hạng 97 thế giới) với tỷ số 1-2 (6/7, 7/6, 2/6). 

Như vậy, chỉ sau 2 vòng đấu, nội dung đơn nữ chỉ còn 3 hạt giống nằm trong top 10 là Serena Williams (Mỹ, 1), Simona Halep (Romania, 2), và Petra Kvitova (CH Czech, 5).

Trong khi đó, các hạt giống còn lại thi đấu trong ngày thi đấu này như Angelique Kerber (Đức, 11), Sara Errani (Ý, 16), Victoria Azarenka (Belarua, 20), Sam Stosur (Úc, 22), Sabine Lisicki (Đức, 24) và Flavia Pennetta (Ý, 26) đều có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.