Mỹ mở rộng 2018: Á quân Anderson bị loại ở vòng 4

03/09/2018 21:40 GMT+7

Á quân đơn nam giải Mỹ mở rộng là Kevin Anderson (Nam Phi, 5) đã bị đánh bại ở vòng 4 diễn ra vào sáng nay (3.9, giờ VN) trước Dominic Thiem (Áo, 9) với tỷ số 0-3 (5/7, 2/6, 6/7) và đánh mất cơ hội phục thù trước Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) sau thất bại ở trận chung kết giải đấu này năm ngoái.

Đây là thất bại được xem là bất ngờ cho người hâm mộ. Bởi Anderson đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây và đặc biệt anh vừa tiếp tục trở thành á quân giải Wimbledon. Ngược lại, tay vợt người Áo sau thời gian thi đấu rất tốt trên mặt sân đất nện đã đánh mất phong độ của mình khi liên tục thất bại trên mặt sân cỏ và cả sân cứng trong thời gian gần đây.

Thiem có được chiến thắng được coi là bất ngờ AFP

Tuy nhiên, Thiem đã có một trận thi đấu rất hay trước một Anderson với những quả giao bóng rất mạnh mẽ. Nhưng “vũ khí” lợi hại nhất của Anderson đã bị Thiem hoá giải được và chính điều này khi tay vợt người Nam Phi nhận lấy thất bại dễ dàng. Trong khi đó chiến thắng này sẽ đưa Thiem vào đến vòng tứ kết của giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Nadal vẫn đang mạnh mẽ trên đường bảo vệ danh hiệu của mình AFP

Nhưng đối thủ tiếp theo của Thiem sẽ là rất khó khăn và đó chính là tay vợt số 1 thế giới Nadal, người cũng đã có chiến thắng 3-1 (6/3, 6/3, 6/7, 6/4) trước  Nikoloz Basilashvili (Georgia, hạng 37 thế giới) cũng ở vòng đấu này. Ở những trận đấu đơn nam còn lại của ngày thi đấu này, Juan Martin del Potro (Argentina, 3) đã thắng Borna Coric (Croatia, 20) với tỷ số 3-0 (6/4, 6/3, 6/1) và tay vợt nước chủ nhà John Isner (11) cũng đánh bại Milos Raonic (Canada, 25) với tỷ số 3-2 rất căng thẳng.

Ở nội dung đơn nữ, cựu vô địch và cũng là niềm hy vọng lớn của nước chủ nhà là Serena Williams (17) đã tiếp tục có chiến thắng trước Kaia Kanepi (Estonia, hạng 44 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/0, 4/6, 6/3) để đi tiếp vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của Serena sẽ là Karolina Pliskova (CH Czech, 8).

Serena đang trở lại mạnh mẽ AFP

Đương kim vô địch Sloane Stephens (Mỹ, 3) cũng đã vượt qua Elise Mertens (Bỉ, 15) sau hai ván đều với tỷ số 6/3 để tiếp tục hy vọng bảo vệ danh hiệu của mình. Đối thủ kế tiếp của Stenphens sẽ là Anastasija Sevastova (Latvia, 19), người đã gây bất ngờ bằng chiến thắng 2-1 (6/3, 1/6, 6/0) trước hạt giống số 7 Elina Svitolina (Ukraine).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.