Mỹ mở rộng 2018: Osaka đứng trước cơ hội có Grand Slam đầu tiên

07/09/2018 20:37 GMT+7

tay vợt người Nhật Bản 20 tuổi Naomi Osaka đã tiếp tục trở thành tay vợt nữ người Nhật Bản đầu tiên có mặt trong trận chung kết Grand Slam sau khi đánh bại á quân Madison Keys (Mỹ, 14) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/4) ở vòng bán kết diễn ra hôm nay (7.9, giờ VN).

Tại giải đấu năm nay, tay vợt trẻ người Nhật Bản này đã tạo ra ấn tượng mạnh với một phong độ rất tốt. Trên con đường vào đến trận chung kết năm nay, Osaka chỉ để thua duy nhất 1 ván đấu ở vòng 4 trước Aryna Sabalenka (Belarus). Tưởng chừng trận bán kết sẽ là rất khó khăn khi đối thủ của Osaka đang là á quân của giải, nhưng một lần nữa tay vợt 20 tuổi này với những cú đánh mạnh mẽ đã giành được chiến thắng sau 1 giờ 28 phút thi đấu.

Á quân Keys đã thất bại trước Osaka thi đấu quá hay AFP

Trong trận bán kết này, Osaka đã là người chiếm được thế trận trước tay vợt của nước chủ nhà. Với 2 bàn bẻ giao bóng liên tiếp trong ván đấu đầu tiên đã giúp cô có được chiến thắng dễ dàng 6/2. Đầy hưng phấn sau ván thắng này, Osaka đã có thêm bàn bẻ giao bóng trong đầu ván thứ hai. Với lợi thế về điểm số này, tay vợt 20 tuổi đã giữ vững ưu thế và kết thúc trận đấu bằng ván thắng với tỷ số 6/4.

Rào cản cuối cùng của Osaka trong việc tìm kiếm danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình chính là thần tượng Serena Williams, người đã thắng dễ Anastasija Sevastova (Latvia, 19) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/0) ở trận bán kết còn lại. Tuy nhiên, Osaka vẫn rất tự tin để có thể giành được chiến thắng trong trận chung diễn ra vào rạng sáng mai khi cô đã từng đánh bại Serena tại giải Miami Open hồi tháng 3 năm nay trong lần duy nhất hai tay vợt này gặp nhau.

Serena đang tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 24 cho riêng mình AFP

Trong khi Osaka đang rất quyết tâm để lần đầu làm nên lịch sử, thì ở phần sân đối diện tay vợt 36 tuổi người Mỹ cũng đang rất mong muốn có được danh hiệu Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp của mình để san bằng kỷ lục 24 Grand Slam của huyền thoại Margaret Court.

Trận đấu này sẽ hứa hẹn rất hấp dẫn, kịch tính và cả bất ngờ giữa hai tay vợt cũng có những cú đánh rất mạnh mẽ. Liệu sức trẻ của Osaka có thể giành được chiến thắng trước kinh nghiệm của Serena?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.