Mỹ mở rộng 2018: Tranh cãi trọng tài giúp Kyrgios chiến thắng?

01/09/2018 07:18 GMT+7

Tại vòng 2 đơn nam giải Mỹ mở rộng năm nay giữa Nick Kyrgios (Úc, 30) gặp Pierre-Hugues Herbert (Pháp, hạng 75 thế giới) đã xảy ra một tình huống gây tranh cãi khi trọng tài quen thuộc của làng banh nỉ thế giới là Mohamed Lahyani (Ma Rốc) đã có những lời động viên cho Kyrgios và “siêu quậy” người Úc đã có chiến thắng ngược.

Đó là tình huống xảy ra khi Kyrgios đã để thua 4/6 trong ván thứ nhất và tiếp tục bị dẫn 0/3 ở ván đấu tiếp theo. Ở một ngày mà thời tiết vô cùng nóng và độ ẩm rất cao khiến sức trẻ của Kyrgios đã tỏ ra rất mệt mỏi. Đến lúc này, trọng tài chính Lahyani đã rời ghế của mình để xuống hỏi thăm và động viên Kyrgios với câu nói: “Tôi muốn giúp bạn. Đây không phải là anh. Tôi biết điều đó. Anh thật tuyệt vời cho quần vợt”.

Kyrgios có chiến thắng ngược dòng sau câu nói của Lahyani REUTERS

Sau những câu nói này, tay vợt người Úc đã thi đấu “bừng tỉnh” và có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục với 3 ván thắng liên tiếp 7/6, 6/3, 6/0 để giành vé đi tiếp vào vòng 3 và sẽ gặp Roger Federer (Thụy Sỹ, 2). Tay vợt Herbert tỏ ra không hài lòng sau thất bại này và đã nói: "Tôi nghĩ đây không phải là công việc của trọng tài. Ông ấy nên ở đúng vị trí của mình chứ không nên làm hành động đó”.

Ngay cả Federer cũng tỏ ra không hài lòng với vị trọng tài từng được các tay vợt kính nể: “Nó không phải là vai trò của trọng tài để khiến trọng tài phải rời khỏi ghế. Ông ta là một trọng tài và có thể đưa ra quyết định từ trên ghế. Nhưng bạn không nên đi và nói như vậy. Tôi không biết những gì ông nói. Tôi không quan tâm anh ta nói gì. Nó không chỉ là về bạn cảm thấy thế nào? Tôi chỉ cảm thấy không tốt khi anh ta ở đó quá lâu”.

Kyrgios thắng nhưng Herbert không hài lòng REUTERS
Trước hành động này của trọng tài Lahyani thì nhiều người cho rằng ông ta có thể bị phạt. Tuy nhiên theo người phát ngôn của giải đấu là Chris Widmaier cho biết: “Sau một đánh giá toàn diện của một số quan chức giải đấu thì hành động của Lahyani là không đúng. Bây giờ anh ta phải hiểu rõ hơn và anh ấy cần phải tuân theo các giao thức trong phần còn lại của giải đấu. Mỗi trận đấu của anh ấy sẽ được theo dõi." Trong ngày hôm nay, ông Lahyani tiếp tục được giao làm trọng tài chính cho một trận đôi nam trên sân số 13.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.