Mỹ mở rộng 2019: Andreescu lần đầu đăng quang Grand Slam khi đánh bại Serena

08/09/2019 12:31 GMT+7

Tay vợt trẻ 19 tuổi Bianca Andreescu (Canada, 15) đã ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành tay vợt người Canada đầu tiên trong kỷ nguyên Mở giành chức vô địch Grand Slam sau chiến thắng trước “lão bà” Serena Williams (Mỹ, 8), trong trận chung kết đơn nữ Mỹ mở rộng với tỷ số 2-0 (6/3, 7/5) diễn ra vào rạng sáng nay (8.9, giờ VN).

Dù đang có được phong độ cao thời gian gần đây, nhưng tay vợt trẻ Andreescu vẫn không được đánh giá cao bằng Serena trong trận chung kết này. Bởi Serena đã có quá nhiều kinh nghiệm với 23 danh hiệu Grand Slam, trong khi đây mới chỉ là lần đầu tiên Andreescu được dự tranh một trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp của mình.

Andreescu đã nhập cuộc trận chung kết rất tốt

AFP

Tuy nhiên, Andreescu đã nhập cuộc với trận đấu rất tốt và nhanh chóng có bàn bẻ giao bóng của Serena từ rất sớm. Cuộc rượt đuổi về điểm số đã diễn ra rất hấp dẫn trong ván đấu thứ nhất nhưng Andreescu đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 6/3. Tưởng chừng tay vợt người Canada sẽ kết thúc sớm trận đấu khi đã vượt lên dẫn trước 5/1 trong ván thứ hai.

Serena đã rất kiên cường nhưng không thành công

AFP

Nhưng tay vợt 38 tuổi chủ nước chủ nhà đã không buông xuôi khi kiên trì gỡ lại 5/5. Đáng tiếc, những nỗ lực của Serena đã không thành công khi Andreescu một lần nữa có 2 bàn thắng liên tiếp để kết thúc trận chung kết này sau 1 giờ 40.

Niềm vui của Andreescu sau chiến thắng lớn nhất của mình

AFP

Phát biểu sau chiến thắng, Andreescu sung sướng nói: “Giấc mơ của tôi đã trở thành sự thật. Có thể thi đấu với Serena ở đấu trường lớn như thế này là điều thật tuyệt vời, bởi cô ấy là một huyền thoại thật sự của môn thể thao này. Tôi yêu cảm giác này rất nhiều và cảm ơn mọi người đã ủng hộ tôi trong suốt thời gian qua”.

Giấc mơ của Andreescu đã trở thành sự thật

AFP

Chiến thắng này chính là phần thưởng rất xứng đáng dành cho những nỗ lực của Andreescu. Hồi tháng 8 năm ngoái, tay vợt người Canada còn đang xếp ở hạng 208 thế giới và chỉ sau 1 năm cô đã bước vào tốp 5 khi bảng xếp hạng mới được công bố vào tuần sau. Andreescu cũng đã là tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên Mở giành chức vô địch tại đây ngay trong lần đầu có mặt ở vòng đấu chính.

Gương mặt "thẩn thờ" của Serena sau thất bại

AFP

Trong khi đó, thất bại này đã khiến Serena vẫn chưa thể san bằng được kỷ lục 24 danh hiệu của huyền thoại Margaret Court. Kể từ sau danh hiệu Grand Slam cuối cùng tại Úc mở rộng năm 2017, Serena đã có 4 trận chung kết Grand Slam nhưng tay vợt người Mỹ này đều đã nhận lấy thất bại cho dù cô luôn được đánh giá cao hơn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.