Mỹ, Ý có cơ hội vào chung kết Fed Cup

24/04/2010 09:32 GMT+7

Tay vợt hạng 4 thế giới Venus Williams sẽ không tham dự trận đấu bán kết Fed Cup giữa Mỹ và Nga diễn ra vào ngày 24.4 do chưa bình phục chấn thương chân.

Melanie Oudin, khắc tinh của những tay vợt Nga - Ảnh: getty images

Tay vợt hạng 4 thế giới Venus Williams sẽ không tham dự trận đấu bán kết Fed Cup giữa Mỹ và Nga diễn ra vào ngày 24.4 do chưa bình phục chấn thương chân.

Dù vậy, đội trưởng Mary Joe Fernandez cũng không quá lo lắng: “Tuyển Mỹ vẫn sẽ ổn. Tôi tin tưởng vào thế hệ trẻ tại giải lần này”. Quả thật vậy, điểm qua những gương mặt của tuyển Mỹ sẽ tranh tài với tuyển Nga, có nhiều lý do để người ta tin vào một chiến thắng cho quốc gia từng 17 lần giành danh hiệu vô địch của giải, bất chấp việc Mỹ chưa từng đánh bại tuyển Nga kể từ năm 1999.

Đầu tiên phải kể đến là việc tuyển Nga không có sự góp mặt của những tay vợt mạnh nhất. Ngôi sao duy nhất lúc này của đội là Elena Dementieva không có được phong độ tốt nhất trong thời gian gần đây.

Bên cạnh đó, những tay vợt Nga trong trận này phải đối đầu với tay vợt trẻ được xem là “khắc tinh” của họ, Melanie Oudin. Tại US Open 2009, Melanie Oudin gây tiếng vang lớn khi lần lượt đánh bại hàng loạt tay vợt Nga gồm Pavlyuchenkova, Dementieva, Sharapova và Petrova. Nay, Oudin một lần nữa tái ngộ hai “bại binh” của mình là Dementieva và Pavlyuchenkova. Đội trưởng Mary Joe Fernandez cho biết, Melanie Oudin đang miệt mài tập luyện để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này. Ngoài ra, việc tay vợt số 1 thế giới ở nội dung đánh đôi Liezel Huber và Bethanie Mattek tự tin vào trận với 100% phong độ sẽ là cơ sở để Mỹ tin vào chiến thắng.

Trận bán kết còn lại là cuộc so tài giữa đương kim vô địch Ý và Séc. Tuyển Ý được đặt ở cửa trên khi lực lượng của họ đồng đều và có phong độ ổn định. Tuần rồi, Schiavone, thành viên của tuyển Ý, đã có bước chạy đà thuận lợi bằng danh hiệu vô địch Barcelona Open, giải đấu được tổ chức trên mặt sân đất nện đồng thời là mặt sân được chọn làm nơi thi đấu giữa tuyển Ý và Séc. Bên cạnh đó, tay vợt đi tiên phong của tuyển Ý trong trận này là Flavia Pennetta đang có phong độ cao khi chỉ thua 1 trong 8 trận đánh đơn tại giải Fed Cup.

P. Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.