Nadal bất bại trận thứ 15 liên tiếp

13/10/2017 21:30 GMT+7

Đánh bại Grigor Dimitrov (Bungaria, 6) với tỷ số 2-1 (6/4, 6/7, 6/3) trong trận tứ kết giải Thượng Hải Masters diễn ra vào chiều nay (13.10, giờ VN), tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã có chuỗi 15 trận đấu bất bại kể từ giải Mỹ mở rộng.

Trước khi trận đấu này diễn ra, hy vọng có một chiến thắng của Dimitrov trước Nadal là rất mong manh. Bởi tay vợt người Bungaria chỉ có được một chiến thắng duy nhất trong 10 lần đối đầu với Nadal. Cách đây một tuần, Nadal cũng đã đánh bại chính Dimitrov ở bán kết giải Trung Quốc Open. Bên cạnh đó, lối chơi của Nadal cũng được xem là “khắc tinh” của những tay vợt có cú trái một tay.

Trong trận đấu này, Nadal vẫn là tay vợt nhập cuộc tốt hơn với một bàn bẻ giao bóng duy nhất để giành chiến thắng 6/4 trong ván đấu thứ nhất. Nhưng “tiểu Fedex” đã “vùng lên” ở ván thứ hai và xuất sắc có được chiến thắng ở loạt đánh tie-break với tỷ số phụ 7/4. Tuy nhiên những nỗ lực ở ván thứ hai đã khiến Dimitrov không còn thể đủ thể lực để đánh bại Nadal trong ván quyết định. Vẫn với những cú đánh bền bỉ đã giúp Nadal có được chiến thắng 6/3 để giành vé vào bán kết sau 2 giờ 32 phút thi đấu.

Cilic sẽ đối đầu với Nadal ở bán kết REUTERS

Đối thủ tiếp theo của Nadal sẽ là cựu vô địch Mỹ mở rộng 2014 là Marin Cilic (Croatia, 4), người đã không mấy khó khăn để đánh bại Albert Ramos-Vinolas (Tây Ban Nha, hạng 25 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) trong trận tứ kết đầu tiên của ngày thi đấu này. Trong 5 lần gặp nhau trước đây, Cilic chỉ có được 1 trận thắn duy nhất trước Nadal tại giải Trung Quốc mở rộng 2009.

Federer có cơ hội phục thù trước Del Potro REUTERS

Ở hai trận tứ kết khác, Juan Martin Del Potro (Argentina, 16) đã thắng Viktor Troicki (Serbia, hạng 54 thế giới) với tỷ số 2-1 (4/6, 6/1, 6/4) và Roger Federer (Thụy Sỹ, 2) cũng đánh bại Richard Gasquet (Pháp, hạng 31 thế giới) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/4). Như vậy, với kết quả này Federer và Del Potro lại có dịp gặp nhau. Đây cũng là cơ hội để Federer có thể phục thù trước tay vợt người Argentina khi để thua ở tứ kết Mỹ mở rộng vừa qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.