Nadal “bất khả chiến bại” ở Chile

10/02/2013 14:11 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 5 thế giới (TG) Rafael Nadal đã tiến thẳng vào trận chung kết đơn nam VTR Open 2013 tại Chile, sau khi dễ dàng đánh bại Jeremy Chardy của Pháp.

(TNO) Ngày 10.2 (giờ Việt Nam), tay vợt số 5 thế giới (TG) Rafael Nadal đã tiến thẳng vào trận chung kết đơn nam VTR Open 2013 tại Chile, sau khi dễ dàng đánh bại Jeremy Chardy của Pháp.

>> Rafael Nadal mở công ty riêng
>> Nadal gửi thách thức đến Pháp mở rộng 2013
>> Nadal thắng trận đơn đầu tiên sau hơn 7 tháng

 
Rafael Nadal đang hướng đến chức vô địch ATP đầu tiên sau hơn 7 tháng vắng mặt quần vợt vì chấn thương - Ảnh: Reuters

Ở trận này, “vua sân đất nện” Nadal dường như không cho thấy có sự ảnh hưởng từ chấn thương khiến anh phải nghi thi đấu hơn 7 tháng, mà ngược lại còn quật ngã hạt giống số 2 một cách khá dễ dàng sau 2 ván với cùng điểm số 6/2 chỉ sau 1 giờ đồng hồ thi đấu.

Chiến thắng không đơn thuần giúp Nadal được chơi trận chung kết ATP World Tour thứ 72 trong sự nghiệp, mà còn đánh dấu sự trở lại đầy mạnh mẽ khi những quả giao bóng, dứt điểm và đặc biệt là những bước di chuyển của tay vợt Tây Ban Nha đang dần có sự ổn định.

Đối thủ của Nadal ở trận chung kết là tay vợt người Argentina Horacio Zeballos, người vượt qua Carlos Berlocq với tỷ số 2-0 (6/3, 7/6) ở trận bán kết còn lại. Cơ hội đăng quang ngay trong giải đấu đầu tiên trở lại của nhà vô địch Pháp mở rộng Nadal càng lớn hơn khi Zeballos hiện xếp hạng 73 TG và đây mới là lần thứ 2 vào chung kết một giải ATP World Tour.

Trước đó, Nadal cũng đã cùng với đối tác Juan Monaco giành suất vào chung kết nội dung đôi nam đối mặt với cặp đôi Ý Paolo Lorenzi và Potito Starace, để hướng đến danh hiệu đánh đôi thứ 9 trong sự nghiệp.

“Tôi hạnh phúc với những gì mình đã làm trong tuần qua ở Chile. Tôi cải thiện phong độ của mình mỗi ngày và điều đó giúp tôi càng tự tin hơn, đồng thời dần tìm lại cảm giác bóng trên sân”, Nadal vui mừng nói với Reuters.

Tại giải đơn nam Open Sud de France 2013, trận chung kết sẽ là cuộc đấu nội bộ giữa các tay vợt chủ nhà Pháp khi Richard Gasquet và Benoit Paire cùng vượt qua bán kết. Gasquet vượt qua đối thủ Phần Lan Jarkko Nieminen với tỷ số 2-1 (6/3, 3/6, 6/2), còn tay vợt số 43 TG Paire quật ngã Michael Llodra sau 3 ván với điểm số 4/6, 6/3 và 6/1.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.